Theo dõi trên

Đường hoa xuân trong mắt người dân

10/02/2021, 17:32

BTO- Đường hoa xuân Nguyễn Tất Thành sau 2 ngày đi vào hoạt động đã thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh, có thêm niềm vui trong những ngày tết. Đây là thời điểm khó khăn nhất nên UBND thành phố cũng đã kêu gọi mọi người dù tham quan cũng phải nâng cao ý thức bảo vệ mình, cộng đồng thông qua việc đeo khẩu trang khi đi lại trong khuôn viên đường hoa.

Với kinh phí đầu tư đường hoa xuân là 2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hoá cho thấy, nỗ lực của UBND TP. Phan Thiết đang tìm kiếm một sản phẩm tinh thần cho người dân trong dịp vui xuân. Nhưng trong bối cảnh dịch bệnh, đường hoa xuân ấy cũng khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Người dân thích thú tham quan.

“Dù khó khăn vì dịch bệnh nhưng tôi thấy có đường hoa cũng là cách giúp cho người dân an vui, tận hưởng không khí xuân về. Chỉ cần ai cũng ý thức một chút, biết phòng giữ cho bản thân mình, cho người thân và gia đình. Chúng ta vào tham quan, chụp ảnh tránh tiếp cận gần với số đông thì cũng không đáng lo. Riêng đường hoa tôi thấy rất đẹp, có nhiều khu để chụp ảnh, mang dáng dấp quê hương trong đó”- chị Nguyễn Thị Thơm (phường Phú Trinh), cho biết.

Chị Nguyễn Thị Huệ (phường Bình Hưng) chia sẻ: “Cũng dễ thương, nhưng chị thấy hình như hơi tối. Nhưng nói chung Phan Thiết năm nay có đường hoa là thấy phấn khởi, thấy vui”.

Tuy nhiên, ngoài những ý kiến ủng hộ, đồng tình thì cũng có nhiều ý kiến góp ý: “Tôi thấy chưa có điểm nhấn rõ ràng, phần bố cục cũng hơi rời rạc nên nó mất tính liên kết. Và có cảm giác ít hoa. Nhưng vậy cũng vui vì có thêm điểm nhấn cho thành phố trong dịp tết này”- chị Hồng Uyên chia sẻ.

Có thể sự kết hợp giữa ánh sáng, hoa, màu sắc, các linh vật sẽ tạo cảm giác lung linh về đêm. Còn vào ban ngày thì khó có thể cảm nhận được hết, hoặc sẽ khó cảm nhận được vẻ đẹp về chiều sâu của đường hoa. “Về bố trí em thấy đẹp nhưng hơi ít hoa, em nghĩ chắc thiếu kinh phí. Vì với mặt bằng quá rộng lại chia đôi, thật khó để có một sản phẩm theo đúng ý đồ của người thi công. Nhưng hãy nghĩ đến giá trị tinh thần mà chính đường hoa mang lại, sẽ hiểu và chia sẻ thôi”- chị Gia Linh cho biết.

Một sản phẩm mang tính nghệ thuật khi được bày biện trước công chúng sẽ không ít luồng dư luận trái chiều. Nhưng trước hết hãy đặt trong hoàn cảnh khó khăn ,không sử dụng ngân sách, việc xã hội hoá được ngần ấy tiền để mang đến đường hoa phục vụ cho nhu cầu thưởng lãm của nhân dân là một nỗ lực của UBND TP. Phan Thiết. “Lần đầu tiên thử nghiệm đường hoa, với kinh phí kêu gọi được rất ít, chỉ bằng 1/3 so với các tỉnh, thành phố khác, thật sự đã rất khó khăn. Tuy nhiên, từ đây có kinh nghiệm để có thể những năm sau, sẽ hoàn thiện và tốt hơn nữa” – ông Nguyễn Nam Long – Trưởng ban tổ chức chia sẻ.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hoa xuân trong mắt người dân