Theo dõi trên

Đưa sách ra đảo xa

18/06/2019, 09:15

BT - “Hướng về biển đảo yêu thương” và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thư viện tỉnh vừa tổ chức hoạt động có ý nghĩa “đưa sách ra đảo” phục vụ văn hóa đọc cho người dân huyện đảo Phú Quý. Trong đợt hoạt động này, Thư viện tỉnh đưa 1.000 bản sách ra đảo phục vụ bao gồm: Sách về Bác Hồ, sách về biển đảo, sách tham khảo, sách giáo dục kỹ năng sống, truyện tranh và truyện cổ tích cho thiếu nhi…Đồng thời, Thư viện tỉnh cũng đã hỗ trợ cho Thư viện huyện Phú Quý 1.000 bản sách phục vụ bạn đọc, chữa cháy được tình trạng “khát” sách của thư viện huyện hiện nay, tạo thêm phong phú nguồn sách thu hút người đọc.

Hoạt động đọc sách được đông đảo người dân, nhất là thiếu nhi, học sinh các xã Long Hải, Ngũ Phụng và Tam Thanh đón nhận. Các em tỏ ra rất thích thú, say mê, chăm chú trên từng trang sách. Nhiều quyển sách hay như: Conan, Shin, Doremon, Trạng Quỷnh, One Piece, Ô Long Viện, Chú tiểu, thế giới động vật, kỹ năng viết văn, giải toán…được chuyền tay nhau liên tục đến các bạn đọc giả nhí. Vì thế, trong đợt này đã thu hút hơn 500 lượt bạn đọc, khoảng 1.500 lượt sách luân chuyển.

Qua công tác phục vụ đọc sách cho thấy, ngày nay trong xã hội phát triển, các loại hình thông tin, phương tiện nghe nhìn đã thâm nhập và hiện diện ở mọi nơi trong đời sống xã hội. Nhưng trong các loại hình thông tin đó dường như vẫn thiếu vắng một loại hình mà người ta ít chú ý đến hoặc chưa nghĩ đến, nhất là ở đảo xa như Phú Quý, đó là sách. Mặc dù thời gian phục vụ đọc sách ngắn ngủi, vốn sách chưa nhiều, nhưng đã bổ sung một phần cho sự thiếu vắng đó, góp phần chuyển tải kiến thức cho học sinh, cho người dân, để từng bước hình thành thói quen đọc sách. Đồng thời,  tạo dựng được hình ảnh tốt của sách trong nhận thức của người dân; coi sách và đọc sách là một hoạt động thường xuyên hàng ngày, tích lũy kiến thức, vốn sống, cái hay cái đẹp… để từ đó tự trang bị và hoàn thiện cho chính mình. Sâu xa hơn, là trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể trong việc quan tâm xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, trong đó phát triển văn hóa đọc là mục tiêu không thể thiếu. 

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa sách ra đảo xa