Theo dõi trên

Du lịch Bình Thạnh: Còn trăn trở

12/12/2017, 10:25

BT- Xã Bình Thạnh (Tuy Phong) được biết đến với nhiều thắng cảnh nổi tiếng còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ, dân dã. Nơi đây nổi tiếng với ngôi chùa Hang có từ hơn 100 năm, bãi đá bảy màu trải dài tuyệt đẹp…  song việc khai thác lợi thế du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có.

Lượng du khách đến Bình Thạnh được đánh giá tăng trong những năm gần đây, theo Ban Quản lý du lịch Bình Thạnh năm 2017, Bình Thạnh đón khoảng 530.500 lượt khách. Khách du lịch thường đông nhất vào dịp tháng tết cổ truyền, tháng 5 và tháng 9 âm lịch. Ngoài ra, vào thời điểm  tháng 3 dương lịch thường được ví “mùa rêu” Cổ Thạch cũng hấp dẫn du khách. Bởi khi ấy, toàn bộ những bãi đá lớn ở Cổ Thạch khoác lên mình một lớp áo rêu xanh mướt rồi dần dần đổi màu khi có ánh nắng chiếu vào đẹp đến ngỡ ngàng. Hay phải kể đến lễ hội Nghinh Ông, một lễ hội ở Cổ Thạch và các dịp lễ trong năm.

Ông Nguyễn Hữu Sơn – Giám đốc Ban Quản lý du lịch Bình Thạnh cho biết: “Năm nay lượng khách du lịch đến Bình Thạnh tăng khá so năm trước, nhất là vào mùa hè. Đa số là khách bình dân từ Sài Gòn và các tỉnh miền Tây”. Cũng theo ông Sơn, những năm gần đây, khu du lịch Bình Thạnh được quan tâm đầu tư một số hạ tầng du lịch phục vụ du khách như đưa bến đỗ xe mới vào sử dụng từ đó phân luồng giao thông, hướng dẫn đậu đỗ đúng nơi quy định. Công viên cây xanh được quan tâm đầu tư, tôn tạo không gian cây xanh phục vụ du khách. Ngoài ra, du khách tắm biển được trang bị hệ thống phao tiêu, thông tin cảnh báo nguy hiểm. Đội cứu hộ, cứu nạn trực ban đảm bảo 24/24 giờ. Du khách được tư vấn giới thiệu  các điểm tham quan trong khu du lịch và trong huyện, những phản ảnh của du khách được tiếp nhận qua đường dây nóng để giải quyết kịp thời…

Lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tăng là tín hiệu vui cho ngành du lịch của địa phương. Tuy nhiên, du lịch Bình Thạnh vẫn còn nhiều vấn đề trăn trở. Trước hết là các dịch vụ đi kèm với du lịch còn ít, chưa có sản phẩm du lịch giữ chân du khách như các điểm vui chơi giải trí. Khách du lịch dừng chân tại Bình Thạnh chủ yếu đi chùa Cổ Thạch và tắm biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi đá bảy màu. Khu du lịch Cổ Thạch có đến 40 nhà nghỉ. Mặc dù số lượng nhà nghỉ khá nhiều nhưng nhìn chung tự phát, quy hoạch đầu tư chưa theo kịp sự phát triển chỉ mới đáp ứng lượng khách bình dân. “Để thu hút đa dạng khách du lịch cần nâng cấp chất lượng du lịch các nhà nghỉ, cơ sở hạ tầng du lịch, xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư địa điểm vui chơi giải trí. Đồng thời xử lý vệ sinh môi trường, quy hoạch sắp xếp mỹ quan đô thị khu du lịch là việc cần thiết nâng chất lượng du lịch”, ông Sơn chia sẻ.

Theo định hướng của UBND huyện Tuy Phong, phấn đấu đến năm 2020, Bình Thạnh thu hút khoảng 1.300.000 lượt khách, đồng thời kéo thời gian lưu trú từ 2 - 3 ngày/lượt khách. Mới đây UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng du lịch Bình Thạnh”. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu các điểm đến du lịch của huyện. Lãnh đạo địa phương cùng Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, các công ty lữ hành du lịch trong tỉnh, các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn tại Bình Thạnh đã thảo luận đề ra một số giải pháp để thu hút và xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư vào các sản phẩm du lịch như: du lịch xanh, du lịch biển đảo, du lịch khám phá lặn biển, câu cá và nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… 

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thạnh: Còn trăn trở