Theo dõi trên

Đọc Tuyển tập truyện ngắn của Trương Trọng Quang

13/06/2017, 09:33

BT- Thông thường, đề tựa một tuyển tập cho dù là truyện ngắn hay thơ, hay kịch bản đều do nhà xuất bản tuyển chọn. Riêng Tuyển tập truyện ngắn của Trương Trọng Quang đều do tự anh tuyển chọn mà xem ra cũng có lý vì chất lượng các truyện ngắn có trong tập rất đáng đọc.

Trương Trọng Quang sinh ra và lớn lên ở Phan Rí Cửa thuộc huyện Tuy Phong, và anh đã gắn bó với nghiệp cầm bút từ trước năm 1975. Sau năm 1975 các sáng tác của anh xuất hiện trên tạp chí văn của Hội Nhà văn thành phố Hồ Chí Minh, rồi tuần báo Dân trí hay Kiến thức ngày nay…

Tuyển tập truyện ngắn của anh lần này do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành dày gần 250 trang, có đến 15 truyện và có một không gian quen thuộc là quê hương Phan Rí Cửa hoặc thành phố Hồ Chí Minh nơi anh đã sống trước giải phóng.

Tôi chưa có dịp tâm sự với Trương Trọng Quang lần nào nhưng qua một vài nhân vật trong các truyện ngắn tôi đọc được nội tâm của anh như nhân vật Hải trong truyện Ngày xưa ấy, hay phảng phất con người Trương Trọng Quang trong một vài nhân vật khác của cả tập truyện.

Nói chung truyện ngắn của anh nhẹ nhàng, giàu chất thơ, một đôi truyện cũng khá gây cấn nhưng giàu chất nhân văn nên hóa giải được nhiều nỗi niềm cay đắng.

Qua Tuyển tập truyện ngắn của Trương Trọng Quang, một lần nữa tôi lại thấy sức tập hợp những cây bút chất lượng của Chi hội Văn nghệ Tuy Phong, vì nói cho cùng chi hội hay Hội là sức tập hợp những người có đức, có tài, trước hết là sự chí công vô tư vì sự nghiệp văn học nghệ thuật.

Trần Duy Lý



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đọc Tuyển tập truyện ngắn của Trương Trọng Quang