Theo dõi trên

Đầu tư xây mới thư viện học đường đủ chuẩn

13/10/2021, 07:56

BT- Trường THPT Phan Bội Châu được thành lập từ năm 1952. Đây là trường trung học công lập đầu tiên ở Phan Thiết lúc bấy giờ. Hiện trường đang tọa lạc trên diện tích đất 24.500m2, đường Lê Hồng Phong, TP. Phan Thiết với 4 khu vực chính: Khu phòng học có 3 dãy nhà 2 tầng với 52 phòng kiên cố; khu thí nghiệm thực hành, khu quản lý và khu rèn luyện thể chất. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, nhà trường đã chú ý và luôn quan tâm đến công tác thư viện học đường. Đến nay, quy mô thư viện của trường lớn mạnh với hàng chục ngàn đầu sách các loại nhờ sự đầu tư hiệu quả từ ngân sách và sự đóng góp tích cực của các thế hệ giáo viên, học sinh. Thư viện được bố trí phòng đọc cho giáo viên và phòng đọc riêng cho học sinh; tài liệu phục vụ khá đa dạng gồm: Sách tham khảo, sách giáo khoa, sách tâm lý lứa tuổi học đường, sách nghiệp vụ, báo chí… Thư viện còn xây dựng kho sách theo hình thức...

Một góc Trường THPT Phan Bội Châu.(ảnh tư liệu).

Tuy nhiên, hiện trạng thư viện Trường THPT Phan Bội Châu còn quá chật hẹp, chỉ có 50 chỗ ngồi (trong khi toàn trường hơn 2.000 học sinh), không đạt chuẩn tối thiểu, phòng họp của giáo viên xuống cấp không đủ không gian để tổ chức các cuộc họp định kỳ, các cuộc họp đông người.

 Do vậy, mới đây Sở Kế hoạch – Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình nhà thư viện – phòng họp Trường THPT Phan Bội Châu với số vốn đầu tư 11.337 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận, nhằm bảo đảm cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu. Công trình có quy mô đầu tư xây dựng nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) với tổng diện tích sàn khoảng 1.111m2 để bố trí khối thư viện – phòng họp đủ chuẩn. Đồng thời, đầu tư xây dựng các hạng mục phụ trợ khác như: Sân bê tông, tháo dỡ công trình cũ xuống cấp, hư hỏng nặng và đầu tư bổ sung trang thiết bị, bàn nghế cho thư viện – phòng họp. Hiện công trình đang được chuẩn bị để triển khai thi công trong quý 4/2021.

S.HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư xây mới thư viện học đường đủ chuẩn