Theo dõi trên

Đào “thắm” giữa tết miền Nam

09/02/2021, 21:03

BTO- Dù không nhiều, nhưng sự xuất hiện của những cánh đào thắm miền Bắc giữa nắng xuân Phan Thiết, cũng góp phần tăng thêm sắc màu mùa xuân…

                
      Cây đào bán tại đường Lê Duẩn.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khắp các ngả đường ở TP. Phan Thiết đã rực rỡ sắc màu của những đường hoa. Từ mọi miền đất nước, vô số các loại hoa tươi như mai, quất, cúc, lan… được tụ hội về, bày bán số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu chưng tết, du xuân của người dân. Tết năm nay, xen lẫn với rất nhiều loại hoa vốn quen thuộc và phù hợp với khí hậu nắng nóng ở miền Nam, chủ đạo là các loại hoa mai với cánh vàng rực đến từ Phú Hội, Hàm Thuận Bắc, mai miền Tây hay Bình Định. Đặc biệt tại tuyến đường hoa ở đại lộ Lê Duẩn trong ngày giáp tết này còn có sự xuất hiện của một số điểm bán đào Hưng Yên, Nhật Tân, được chuyển từ miền Bắc vào Nam.

                
      Người dân mua đào chơi dịp tết.

Anh Phương, người bán hoa đào từ Hưng Yên cho biết, số cây này được vận chuyển bằng xe tải từ miền Bắc vào, bán ra thị trường với giá bình quân từ 1,6- 1,8 triệu đồng/cây. Tiểu thương này chia sẻ thêm: Nắm bắt được nhu cầu chơi tết khác lạ của người dân, nhất là những người quê miền Bắc đang sinh sống ở miền Nam, muốn cảm nhận được sắc hoa đào đỏ thắm. Vì vậy, hàng năm tôi đều có chuyến xe chở đào, quất vào Nam bán.

Đang ngắm nghía và chuẩn bị mua cây đào tại đây chưng tết, anh Hùng ở Phan Thiết cho biết, anh quê ở miền Bắc, nhưng sinh sống ở Phan Thiết đã lâu năm. Tết năm nay do dịch Covid-19 không về quê được, nên tôi đi mua cành đào để đỡ nhớ tết quê.

                
      Cây cảnh bày bán tại Phan Thiết.

Theo quan sát của chúng tôi, cây đào bày bán ở miền Nam khá ít, do sự khác biệt về khí hậu vùng miền. Cây đào rất phù hợp và nở hoa tươi thắm ở khí hậu lạnh như miền Bắc, nhưng khi vận chuyển vào miền Nam sẽ nở sớm và dễ héo do nắng nóng. Vì thế, để “chơi” đào trong dịp tết ở phương Nam, người dân đã dùng cách “chườm” đá lạnh dưới gốc cây để kéo dài sự tươi mới.

Đào “thắm” giữa tết miền Nam, là sự kết nối mùa xuân giữa hai miền đất nước…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đào “thắm” giữa tết miền Nam