Theo dõi trên

“Đánh thức” thắng cảnh suối Dứa

18/10/2021, 09:59 - Lượt đọc: 498

BT- Con suối nhỏ uốn lượn dưới chân những đồi cát trắng nhấp nhô, nóng bỏng của ngày hè. Chúng tôi thật ngỡ ngàng vì không hình dung được nguồn nước mát từ đâu đã tạo nên dòng suối đổ ra biển cả. 2 bên bờ suối chỉ có cát và cây dứa dại, xen lẫn vài cây bụi cao hơn đầu người thích nghi với vùng gió cát. Mùa nắng cũng như mùa mưa, nước vẫn thế, mát lạnh chảy mãi không ngừng. Nước chỉ lấp xấp đến mắt cá chân người lớn, nhưng trong vắt. Nhiều phượt thủ từng đến đây khám phá cảnh đẹp nguyên sơ và nghỉ ngơi, thư giãn sau chặng đường vượt qua sa mạc Hòa Thắng. Anh Nguyễn Lâm Chính, người dân thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng cùng đi với chúng tôi chia sẻ: “Con suối có từ bao đời nay, nhưng chưa có tên gọi chính thức. Người dân địa phương thường qua lại thả dê ven suối thấy cây dứa dại mọc 2 bên suối rất nhiều nên gọi đại là “suối Dứa”. Con suối này dài chừng 4 cây số chảy từ chân đồi cát Bàu...

Thắng cảnh suối Dứa (Bắc Bình).

Lội ngược trên dòng suối Dứa mát lạnh tôi lại nhớ đến cảnh suối Tiên ở Mũi Né. 2 bên dòng suối Tiên đẹp hơn, bởi những cồn cát cao dựng đứng, những nhũ cát luôn thay đổi hình dạng. Còn dòng suối Dứa nguyên sơ, dân dã, xa khu dân cư, nên dòng nước sạch hơn. Nhưng tìm đến cội nguồn dòng suối thì nơi nào cũng vậy, trong lòng sa mạc cát đều chứa bầu nước tinh khiết, mát lạnh, mỗi ngày bầu nước lại tràn chảy thành dòng suối kỳ diệu, mặc cho mặt đồi cát nóng bỏng.

Có thể nói, suối Dứa thật hoang sơ và quyến rũ. Nét tinh khôi của vùng cát trắng Hòa Thắng đã kiến tạo nên bao thắng cảnh đẹp. Suối Dứa là một trong những thắng cảnh thiên nhiên đó còn nguyên sơ nhất. Anh Nguyễn Hoàng Vinh, hướng dẫn viên khu du lịch cộng đồng Hòa Thắng cho hay: “Hầu hết những người tìm đến suối Dứa đều là những “khách phượt” và một số ít người thích khám phá, đam mê trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên. Thắng cảnh ven biển mũi Yến, suối Dứa đã được huyện Bắc Bình quy hoạch xây dựng khu du lịch sinh thái. Thời gian tới, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu để lữ khách, nhà đầu tư được biết nhiều hơn về những thắng cảnh thiên nhiên mới, lạ tại vùng cát trắng Hòa Thắng”.

NhẬt BẢo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đánh thức” thắng cảnh suối Dứa