Theo dõi trên

Dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

26/04/2018, 16:30 - Lượt đọc: 32

BTO- Hòa chung không khí  cả nước, sáng 25/4 (nhằm ngày 10/3 âm lịch), lễ hội giỗ Tổ các vua Hùng năm 2018 được tổ chức long trọng tại Đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong). Với sự  tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai,  Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban ngành đoàn thể và nhân dân cùng thành kính dâng hương lên các Vua Hùng.

Bắt đầu từ 7 giờ sáng, các đoàn rước kiệu nghinh Tiền hiền của các di tích, tín ngưỡng tại Phan Rí Cửa đến đền thờ an vị kiệu nghinh. Trước lễ chính thức, chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Công đức vua Hùng”, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc thông qua tiết mục “Sự tích Bánh chưng, bánh dày”, “Trường ca công đức vua Hùng”, “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời”.

 

Trước anh linh các vua Hùng, thay mặt người dân Bình Thuận, Bí thư Tỉnh ủy  - Chủ lễ đọc Chúc văn bày tỏ lòng tự hào, biết ơn công đức tổ tiên; ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Bình Thuận trong những năm đấu tranh giữ nước; kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành tựu mà Bình Thuận đạt được trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.

Kết thúc bài Chúc văn, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu thành kính dâng hương, lễ vật bánh chưng, bánh dày lên các vị Vua Hùng; cũng như các anh hùng dân tộc đã có công dựng nước và giữ nước. Nối tiếp là sự dâng hương của người dân và cầu mong một năm bình an, hạnh phúc,  mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng