Theo dõi trên

Cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Ngôi sao biển 2019: Gặp gỡ thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng

19/04/2019, 09:35 - Lượt đọc: 30

BT-  Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Ngôi sao biển Bình Thuận năm 2019 sẽ diễn ra vào tối nay (19/4) tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết. Gặp gỡ ngẫu nhiên 3 trong số 9  thí sinh đang ráo riết tập luyện để thấy sự nỗ lực đầy tự tin của các giọng ca trẻ trong đêm thi quyết định này.

 Nguyễn Thanh Duy (1990)

Chào Thanh Duy, bạn đã chuẩn bị những gì cho vòng thi quan trọng tối nay?

Em đã tập luyện rất kỹ về giọng hát cũng như phong cách biểu diễn với 2 bài hát Không thể và có thể (Phó Đức Phương) và Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn). Cùng với đó là lựa chọn trang phục phù hợp, tất cả đã sẵn sàng cho đêm thi với hy vọng đạt được giải cao của cuộc thi.

Trước khi đến với cuộc thi này, Duy đã tham gia cuộc thi nào rồi?

Dạ, em đã tham gia cuộc thi hát BeU with Honda do Công ty Honda Việt Nam tổ chức và đạt giải quán quân khu vực miền Đông Nam bộ.

Đến với cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Ngôi sao biển, đã cho bạn được những gì?

Cuộc thi đã cho em nhiều kinh nghiệm quý giá. Sau cuộc thi em sẽ có điều kiện tham gia những sân khấu lớn chuyên nghiệp hơn.

 Lê Quốc Phú (2002)

Dù đang là học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh, song Lê Quốc Phú đã có nhiều hoạt động ca hát ở trường cũng như các quán café nhạc ở Phan Thiết như Meta Coffee, Phan Thiết Xưa… Lê Quốc Phú đã từng đoạt giải 3 Giọng hát vàng Phan Thiết 2018. “Được vào vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Ngôi sao biển, em cảm thấy rất hạnh phúc. Vào vòng này, em chọn 2 bài hát viết về quê hương Bình Thuận: Về Phú Quý (Nguyễn Vĩnh Lộc) và Thành phố trước biển Đông (Đặng An Nguyên). Em tin rằng sau cuộc thi, kỹ thuật thanh nhạc cũng như kỹ năng phân tích bài hát sẽ được nâng cao và định hướng của em sau này sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp”.

 Trần Thị Thu Hương (1990)

Dù sinh ra trong gia đình không có truyền thống về nghệ thuật, nhưng Thu Hương lại sở hữu chất giọng khá hay cùng niềm đam mê ca hát. Cô gái quê ở Hàm Thuận Nam có vẻ ngoài và tính cách đậm chất thôn nữ, thích ca hát từ nhỏ. Mỗi lần ở địa phương hoặc hội phụ nữ có chương trình văn nghệ, Thu Hương đều tham gia nhiệt tình và luôn được yêu mến bởi giọng hát truyền cảm. Thu Hương tâm sự rằng: “Được chọn vào vòng thi cuối cùng của top 9, em cảm thấy thật là may mắn. Em sẽ cố gắng thật nhiều, hát thật hay 2 ca khúc Tiếng hát nơi đảo xa (Thanh Bình) và Khát vọng (Phạm Minh Tuấn). Cảm ơn cuộc thi đã giúp em hoàn thiện bản thân mình hơn trong niềm đam mê nghệ thuật”. Thu Hương cũng đã từng đoạt giải quán quân cuộc thi Tiếng hát yêu thương, tổ chức tại Khu du lịch Biển Đá Vàng năm 2017.

Nghệ sĩ nhân dân Minh Mẫn - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, thành viên Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Ở vòng thi chung kết xếp hạng tối nay, 2/3 thí sinh đều có cơ hội trở thành quán quân của cuộc thi nếu chọn bài phù hợp cùng với phong cách biểu diễn tự tin, hát bằng tất cả cảm xúc. Phần thi của các thí sinh được Ban tổ chức dàn dựng múa minh họa nhằm tạo sức hấp dẫn cho các tiết mục. Ban giám khảo đêm nay gồm có nhạc sĩ Trần Long Ẩn, NSND Minh Mẫn, NSND Thanh Hoa, NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Võ Hạ Trâm. Các thành viên Ban giám khảo chấm điểm độc lập nhưng lại rất chính xác, không có nhiều chênh lệch điểm qua mỗi phần thi của thí sinh. Nhiều khán giả xem chương trình thường cảm nhận thí sinh này hay, thí sinh kia không hay, chỉ là cảm tính mà thôi. Ban giám khảo với chuyên môn của mình sẽ chỉ ra những lỗi của thí sinh mắc phải, từ đó ảnh hưởng kết quả phần thi của mỗi thí sinh”. 

    
Giải thưởng cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Ngôi sao biển Bình   Thuận năm 2019: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến   khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao thêm 4 giải phụ cho thí sinh   hát về biển đảo hay nhất, hát về quê hương Bình Thuận hay nhất, hát nhạc   truyền thống hay nhất và thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua hệ thống   tin nhắn.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Ngôi sao biển 2019: Gặp gỡ thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng