Theo dõi trên

Cùng xây dựng và giữ vững hình ảnh điểm đến ấn tượng

12/03/2019, 09:07 - Lượt đọc: 29

BT- Hiệp hội Du lịch Bình Thuận vừa tổ chức phiên họp toàn thể hội viên lần thứ I - năm 2019 và tiến hành kết nạp thêm hội viên mới, nâng số lượng tham gia “ngôi nhà chung” gần 90 thành viên. Đánh giá hoạt động của ngành trong năm qua, ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội cho rằng du lịch địa phương dù chưa có bước phát triển đột phá nhưng vẫn duy trì mức tăng trưởng khá. Điều này thể hiện qua 2 chỉ tiêu cơ bản: Đón lượng khách đạt hơn 5.752.100 lượt, tăng 12,08% so cùng kỳ (trong đó khách quốc tế có 675.800 lượt, tăng 14,37%) và doanh thu từ du khách đạt 12.864 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 19%.

Ảnh: Đình Hòa

Thế nhưng du lịch địa phương hiện vẫn đối diện không ít khó khăn, việc xây dựng và giữ vững hình ảnh điểm đến an toàn, chất lượng, thân thiện tạo ấn tượng đẹp trong mắt du khách cần phải nỗ lực không ngừng… Với vai trò của mình, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận sẵn sàng chung tay đóng góp cũng như tìm kiếm giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của ngành, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên hoạt động đem lại hiệu quả. Vì vậy bên cạnh thu hút hội viên, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch luôn được Hiệp hội quan tâm triển khai trên cơ sở gắn kết hợp tác đào tạo với sử dụng nguồn nhân lực. Như trong năm 2018 đã phối hợp tổ chức từ lớp “Cắt tỉa rau củ”, “Kỹ thuật làm bánh Âu” đến các khóa “Quản lý khách sạn và nghiệp vụ buồng phòng”, “Tiếng Anh chuyên ngành nghiệp vụ lễ tân”, “Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông tiếp thị và xúc tiến bán hàng”…

Trong xúc tiến quảng bá du lịch và tổ chức sự kiện, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận hướng đến thúc đẩy cả 3 loại hình du lịch gồm cả inbound (đón khách từ nước ngoài vào Việt Nam), outbound (đưa khách trong nước ra nước ngoài) lẫn nội địa. Từ đó tích cực đồng hành cùng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh thực hiện xúc tiến điểm đến, vận động doanh nghiệp địa phương tham gia giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu ở nhiều sự kiện liên quan lĩnh vực du lịch… Riêng với chương trình liên kết tam giác phát triển du lịch “TP. Hồ Chí Minh - Bình Thuận - Lâm Đồng”, năm qua Hiệp hội đã đề xuất 10 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia nhóm liên kết của 3 địa phương nhằm tạo sự kết nối, chia sẻ thông tin hỗ trợ lẫn nhau. Việc duy trì phát động chiến dịch “Clean up day” (diễn ra vào thứ 5 của tuần đầu tiên mỗi tháng) cũng được xác định là một trong những chiến lược marketing rất hiệu quả nhằm phục vụ phát triển du lịch, thu hút du khách.

Đặc biệt thời gian qua, không ít kiến nghị và nguyện vọng của doanh nghiệp hội viên được Hiệp hội Du lịch gởi đến các sở ngành, địa phương liên quan để kịp thời phối hợp giải quyết. Đó là tình trạng bẫy tôm hùm con ở khu vực biển Phú Hài, Hàm Tiến và Long Sơn - Suối Nước, tình hình xâm thực bờ biển tại một số khu vực trọng điểm về du lịch. Hay như phối hợp Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh tổ chức đối thoại, giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp trong việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ̣ môi trường… trên lĩnh vực du lịch. Tiếp đó đề xuất ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh đề nghị TripAdvisor - Trang du lịch lớn trên thế giới xem xét cho doanh nghiệp du lịch tại Phan Thiết nói chung và tại khu vực phường Mũi Né, Hàm Tiến, Phú Hài phân chung cùng một nhóm duy nhất là “Mui Ne, Phan Thiet” trên website TripAdvisor.com.vn…

    
  

    Trong năm qua, hiệp hội đã đề xuất vận động lắp đặt   gần 20 thùng rác công cộng kèm khẩu hiệu: “Hãy cùng nhau giữ môi trường   xanh sạch đẹp” ngay trước mặt lề đường của doanh nghiệp. Vận động các   lực lượng cùng nhóm người nước ngoài phát động chiến dịch làm sạch môi   trường ra quân thu gom, xử lý mỗi khi xảy ra tình trạng rác biển ùn ứ   tại khu vực Mũi Né (TP. Phan Thiết)… Trong năm 2019, Hiệp hội Du lịch   Bình Thuận tiếp tục đưa ra thông điệp hưởng ứng làm sạch môi trường biển,   “nói không” với ống hút nhựa, chai nhựa sử dụng một lần.

      Các doanh nghiệp du lịch huy động lực lượng ra quân   thu gom, xử lý rác thải tại khu vực biển Mũi Né.

Sắp tới đây, Hiệp hội Du lịch tiếp tục thực hiện chiến lược xây dựng, quảng bá điểm đến ra bên ngoài và cùng toàn ngành nỗ lực định vị điểm đến trong việc tác động Tổng cục Du lịch đẩy mạnh hình ảnh, thương hiệu du lịch Bình Thuận tại các sự kiện ở nước ngoài. Đồng thời đề xuất Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nghiên cứu, xem xét giải pháp về việc hình thành Quỹ hỗ trợ quảng bá xúc tiến du lịch nhằm triển khai các hoạt động du lịch của Bình Thuận một cách mạnh mẽ, hiệu quả hơn.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng xây dựng và giữ vững hình ảnh điểm đến ấn tượng