Theo dõi trên

Còn mẹ là còn tất cả

31/08/2020, 09:15

BT- Tháng 7, mùa để nói lên những yêu thương đối với bậc sinh thành. Rõ ràng, cho dù ở bất kỳ xã hội nào, chữ hiếu luôn là thước đo về nhân cách con người. Không phải đợi đến tháng 7, mà đó là lẽ thường tình về lòng biết ơn sinh thành và dưỡng dục. Tháng 7 – mùa Vu lan, mùa hiếu hạnh trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Nhưng tháng 7, lễ Vu lan không đơn thuần chỉ có ý nghĩa tôn giáo mà đã trở thành lễ hội văn hóa tình người. Báo hiếu là dành cả một đời, ở đó có báo ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Trong hành trình của đời người còn có cả báo ân những điều về đạo lý con người, uống nước nhớ nguồn... Xin đừng chờ đến tháng 7, mà hãy dành mỗi ngày trong một vài phút ngắn ngủi hiếm hoi của sự tất bật, nói những yêu thương dành cho cha mẹ, người thân trong gia đình. Hãy yêu thương khi chưa quá muộn.

Đối với bậc cha mẹ, hạnh phúc nhất là khi con mình hạnh phúc. Bất cứ cha mẹ nào cũng trông mong con mình hạnh phúc, chẳng cần tiền bạc, chẳng cần địa vị, chức tước. Trong nếp nhà đó, những người mẹ luôn chắt chiu cho con mình những điều tốt nhất, dù con đã trưởng thành, dù con hôm nay là người thành đạt đi nữa. Khi chúng ta vui, khi chúng ta đứng trên những hào quang của cuộc đời, mấy ai nhìn lại chặng đường đầy gian khó của mẹ, của cha. Thậm chí chẳng còn nhớ nổi những gì cha mẹ đã trải qua. “Chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo cho con”. Vậy mà, sẽ có những biền biệt, sẽ có những lời yêu thương chẳng thể nào thốt ra được. Đừng để những lần chông chênh, những gục ngã trong đời sống, mới quay về bên vòng tay chai sần ngày cũ. Khi chúng ta trưởng thành, hẳn mẹ cũng đã già rồi, thời gian đã bao mòn sinh lực, chẳng còn đủ sức để trách mắng. Chỉ duy nhất, vòng tay ôm sẽ nguyên vẹn cho con. Cũng chẳng có nơi nào, mênh mông yêu thương như chính gia đình mình, chẳng toan tính, chẳng thiệt hơn.

Xã hội hôm nay, có công nghệ hỗ trợ, đáng mừng là thế hệ hôm nay biết tận dụng công nghệ, có thể vài thao tác trên phím điện thoại, cũng khiến bậc phụ huynh ấm áp, đưa tình thân gần với nhau hơn. Nhưng ở thời điểm trước, thể hiện tình yêu thương với cha mẹ dường như là một điều rất khó khăn.

Đứng trước sự vô thường, người ta khuyên nhau hãy yêu thương khi chưa quá muộn. Với những ai không còn cha mẹ, sẽ là mất mát khó có thể bù đắp nổi. Tháng 7, nếu ai đó chẳng may không còn mẹ cha, chúng ta vẫn hãy cứ biết ơn và cài cho mình cành hoa trắng. Hãy gởi những yêu thương lên trời rộng, vạt nắng sẽ hóa những cơn mưa xoa dịu hồn người. Còn mẹ là còn tất cả…

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn mẹ là còn tất cả