Theo dõi trên

Có hơn 700 tác phẩm tham dự Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage 2018

27/10/2018, 11:02

BTO - Dự giải thưởng năm nay, có 194 tác phẩm tham dự Hạng mục ảnh bộ, 532 tác phẩm tham dự hạng mục ảnh bìa.

“Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” đã đi đến kết thúc mùa giải năm 2018, con số tác giả tác phẩm tham dự cả năm đã thể hiện sự quan tâm của giới làm nghề với hoạt động nghiệp vụ này là 194 bộ tác phẩm tham dự Hạng mục ảnh bộ (tương đương với hơn 2.900 ảnh đơn) và 532 tác phẩm tham dự hạng mục ảnh bìa.

Đặc biệt, bên cạnh các tay máy chuyên nghiệp là hội viên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, hoặc là phóng viên ảnh của các cơ quan thông tấn báo chí, càng ngày giải ảnh càng nhận được sự hưởng ứng của các tay máy tự do (freelancer) đang hoạt động tích cực trên lĩnh vực nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

Ở Hạng mục ảnh bộ, vượt qua 194 bộ ảnh dự thi cả năm, bộ ảnh “Lễ Wa-Ha” của tác giả Hoàng Thạch Vân đã nhận được sự nhất trí cao của Hội đồng giám khảo, giành giải Đặc biệt. Bộ ảnh được đánh giá cao nội dung đề tài, các góc máy nghệ thuật đặc sắc, miêu tả đầy đủ về một nghi lễ truyền thống của đồng bào Chăm Bà Ni vùng Nam Trung bộ.

Giải Đặc biệt vòng Chung kết của Hạng mục ảnh bìa được trao cho tác phẩm “Hương tết” của Lê Việt Khánh. Anh là nhà nhiếp ảnh sáng tác tự do, chuyên về phong cảnh, kiến trúc, nội thất, ẩm thực, thời trang, và đặc biệt là mảng dân tộc thiểu số vùng cao.

Cùng đó, giải nhất của Hạng mục ảnh bộ thuộc về tác phẩm “Cây cột thiêng của người Cơtu” của tác giả Trần Tấn Vịnh. Và Hạng mục ảnh đơn là “Nắng sớm làng chài Nhơn Hải” của tác giả Nguyễn Phước Hoài. Ngoài ra, còn nhiều giải thưởng khác được trao cho các nghệ sĩ.

         
         
   

         

            Bộ ảnh Lễ    Wa-Ha của    tác giả Hoàng Thạch Vân đoạt giải Đặc biệt.
         
   

         

         Tác phẩm “Cà sa”    của tác giả Lê Việt Khánh.
         
   

         

         Tác phẩm “Bóng    hình Tổ quốc” của Nguyễn Mạnh.

                                                                                                                                  PV.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có hơn 700 tác phẩm tham dự Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage 2018