Theo dõi trên

Cô giáo đam mê nghệ thuật

10/07/2020, 10:07 - Lượt đọc: 114

BT - Lần đầu tiên gặp cô giáo Phạm Thị Hương, qua trò chuyện dễ cảm nhận rằng đây là một người phụ nữ của gia đình, đam mê nghệ thuật và hết lòng với công việc của một nhà giáo giỏi sư phạm mỹ thuật.

Cô giáo Phạm Thị Hương (SN 1977), tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Huế, công tác tại trường THCS Đức Phú, huyện Tánh Linh từ năm 2006. Năm 2010 cô được chuyển về trường Tiểu học Bắc Phan Thiết giảng dạy môn mỹ thuật cho đến nay. Ở trường, cô Hương luôn nhận được nhiều tình cảm yêu mến của học sinh và đồng nghiệp, bởi cô không đặt nặng quan trọng thành tích học tập bằng số điểm. Những tiết dạy của cô luôn hướng học sinh yêu mến nghệ thuật và cuộc sống với nhiều ý nghĩa tốt đẹp, giàu nhân văn. Ngoài việc giảng dạy, cô còn dành thời gian cho sáng tác tranh. Những bức tranh của cô giáo Phạm Hương thường là những phong cảnh đẹp nơi vùng quê Tánh Linh đọng lại trong tâm hồn sau những lần về quê thăm nhà, bật lên thành tác phẩm giàu cảm xúc. Đặc biệt là những bức tranh tĩnh vật về hoa rất sinh động trong những sắc màu thiên nhiên. Mỗi tác phẩm đều có ý nghĩa riêng, cho ta cảm nhận rằng cô giáo đã đặt tất cả tâm hồn vào mỗi bức tranh, lay động bao xúc cảm.

                

Trong những bộn bề của cuộc sống rất cần sự trang trải cho gia đình nhỏ, vì thế cũng phải làm thêm để có chút thu nhập cho tổ ấm của mình. Suy nghĩ ấy vẫn cứ chập chờn trong giấc ngủ của cô giáo yêu nghệ thuật. Trong đời sống xã hội hiện nay, vẽ tranh tường đang là nhu cầu và thị hiếu của nhiều người, có khi làm đẹp cho căn nhà, tô điểm cho không gian quán cà phê, trà sữa. Rồi vẽ tranh tường theo phong thủy của chủ nhà vừa làm đẹp cho không gian sống vừa mang tính tâm linh, gia chủ làm ăn phát đạt hơn. Tất cả những nhu cầu đó đều mời gọi cô giáo Phạm Hương. Cùng vẽ tranh tường với Phạm Hương còn có Võ Đức Long, hai chị em nhận rất nhiều công trình từ nhà trẻ đến quán cà phê, trà sữa, rồi tranh tường phong thủy. Hai chị em học chung lớp đại học nên rất hiểu về nhau, nhất là lĩnh vực nghệ thuật hội họa, và cả những sẻ chia trong cuộc sống.

                

Một vị họa sĩ nổi tiếng đã tâm sự rằng: “Khi mình khổ, mình cũng có ước mơ thì tại sao mình lại không vẽ nó ra để nói lên nỗi lòng của mình. Mình thiếu cái gì trong người thì đưa ra tranh với mong muốn tốt đẹp chứ không phải than vãn; để từ đó nhận ra cái đẹp của cuộc sống, của con người”. Có lẽ cô giáo Phạm Hương cũng đang ấp ủ cho mình những ước mơ đẹp trong từng tác phẩm.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo đam mê nghệ thuật