Theo dõi trên

Chương trình nghệ thuật về nhạc sĩ Huy Sô

19/12/2019, 10:18

BT- Trung tâm Văn hóa Điện ảnh Bình Thuận sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc để dành tặng cho người nhạc sĩ tài hoa của Phan Thiết – nhạc sĩ Huy Sô. Nhạc sĩ Huy Sô là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật không mệt mỏi ngay cả khi đã nghỉ hưu từ rất lâu nhưng vẫn sáng tác, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật của địa phương. Trước đây, nhạc sĩ Huy Sô - nguyên Trưởng đoàn ca múa nhạc Thuận Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin Thuận Hải, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thuận Hải… Ông cũng là người có tâm huyết với nghề, viết nhiều tác phẩm riêng cho địa phương và Trung ương.

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 94 của ông, Trung tâm Văn hóa điện ảnh Bình Thuận đã chuẩn bị chương trình nghệ thuật đặc sắc để tri ân những đóng góp to lớn của ông đối với nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà. Nhạc sĩ Thắng Liêm - người phụ trách chương trình lần này cho biết: Chúng tôi nhận thấy nhạc sĩ Huy Sô xứng đáng là “cây đa cây đề” của nền văn học nghệ thuật của địa phương nên đã xin chủ trương tổ chức và được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận. Hy vọng chương trình sẽ giới thiệu thêm những tác phẩm được chọn lọc đại diện cho hàng trăm tác phẩm của nhạc sĩ Huy Sô đến với người dân địa phương.

Chương trình nghệ thuật chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn trước và sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Trong đó, sẽ có những phần về tư liệu tiểu sử, quá trình học tập, công tác, sáng tác của nhạc sĩ Huy Sô. Đáng chú ý là 2 hợp xướng nổi tiếng của ông “Cả cuộc đời thao thức” (là tổ khúc gồm 3 chương viết về Bác Hồ), hợp xướng “Tiếng gọi từ biển đảo” (sáng tác sau 1975), hay công chúng sẽ được nghe những ca khúc “Những tên làng gọi chúng ta đi” (tái hiện hình ảnh những ngôi làng bị giặc Mỹ đốt phá, từ đó thôi thúc thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc), hay “Ký ức La Ngà” (tác phẩm đoạt Giải Dục Thanh)…

Chương trình không chỉ tri ân một nhạc sĩ lão thành đã có những đóng góp lớn cho nền văn học nghệ thuật địa phương mà còn là món quà nhân dịp sinh nhật 94 năm ngày sinh của nhạc sĩ Huy Sô.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình nghệ thuật về nhạc sĩ Huy Sô