Theo dõi trên

Cây Dừa - điểm câu cá giải trí ấn tượng

03/05/2016, 17:01 - Lượt đọc: 3,858

BT- Nằm ở ngoại ô TP. Phan Thiết, hồ câu cá giải trí Cây Dừa (Km 9 - thuộc thôn Phú Xuân, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) dù mới đi vào hoạt động nhưng thu hút khá đông các “cần thủ”. Bởi địa điểm này khá thuận lợi về giao thông, nhất là với diện tích hồ câu rộng hơn 1.000 m2 bao quanh bằng hàng dừa, hoàng nam nên rất mát mẻ, phù hợp thú vui tao nhã.

Anh Phan Hiển Khánh - Chủ hồ câu cá giải trí Cây Dừa cho biết: Ý tưởng mở hồ cũng xuất phát từ niềm đam mê, đồng thời mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho những người cùng sở thích. Ấy vậy mà từ khi khai trương đến nay chỉ mới tròn tháng, song ngày nào cũng có vài chục lượt khách ghé thăm, tìm cảm giác “cá cắn câu” trong khung cảnh làng quê thanh bình của vùng ven đô hiếm nơi nào có được… Thường thì khách đến đây đều chuẩn bị đầy đủ “đồ chơi” từ cần, lưỡi, giá đỡ, vợt, lưới lọng  cho đến mồi câu mà họ cho là có thể “đánh” được tất cả các loại cá có trong hồ như: Tra, trê, chép, trôi, rô phi… Thế nên chủ hồ câu cá giải trí Cây Dừa luôn sẵn sàng đáp ứng về thời gian (phí 35.000 đồng/giờ), nhu cầu giải khát, điểm tâm và ăn trưa để khách thỏa niềm đam mê câu cá giải trí mà những người không hiểu cứ cho là bị “trời hành”…

Chưa dừng lại ở đó, mới đây nhân dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2016, anh Phan Hiển Khánh còn mạnh dạn tổ chức cuộc thi câu cá giải trí dành cho các hội viên Câu lạc bộ Câu cá Phan Thiết  và bạn bè có cùng sở thích. Cho dù giải thưởng không lớn và chủ yếu mang tính biểu tượng, nhưng ai nấy tham gia đều háo hức với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất,  thể hiện sự quyết tâm thắng giải chỉ để chứng minh kinh nghiệm, cùng đẳng “sát ngư” của mình sao bao năm khấy đảo khắp các biển,  hồ trong lẫn ngoài tỉnh.

Theo thể lệ thời gian cuộc thi kéo dài 150 phút bắt đầu từ 9 giờ sáng, cho dù không có những pha tranh chấp gây cấn nhưng sự hồi hộp vẫn hiện hữu trên từng gương mặt của “cần thủ” và cả “khán giả” (vợ, con, bạn bè). Và rồi, mọi ánh mắt đều đổ dồn về hướng những đầu cần cong vút cùng dự đoán về con cá vừa cắn câu là loại gì, trọng lượng khoảng bao nhiêu, có thể “giựt” giải cao hay thấp… Không khí cuộc thi càng lúc càng lên cao trào khi chủ hồ liên tục thông báo qua loa thời gian sắp kết thúc, danh sách “cần thủ” đang sở hữu thành tích tốt nhất dựa vào tiêu chí cân nặng của con cá dính câu. Như trong trận bóng đá, sự căng thẳng của cuộc thi câu cá giải trí cũng kéo dài đến “phút 89” mà ở đó thành bại không quyết định từ nỗ lực của người tham gia, mà lại hoàn toàn trông chờ vào vận may. Mà thật, chỉ vài ba mươi giây là hết giờ song vẫn có “cần thủ” bất ngờ dính được cá lớn, đồng nghĩa với kết quả chung cuộc bị thay đổi trong niềm vui sướng của người được lẫn chút nuối tiếc của người mất giải.

Bởi đây chỉ là cuộc thi giải trí, thế nên sau khi kết thúc thì hầu hết các “chiến lợi phẩm” sẽ phục vụ cho buổi tiệc vui thịnh soạn ngay bên bờ hồ trong không khí rộn rã. Và cũng từ điểm câu cá giải trí ấn tượng này, rất nhiều hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội mà có lẽ những ai có cùng đam mê khi nhìn thấy đều háo hức xách cần chạy ngay đến hồ Cây Dừa…

 QUỐC TÍN



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây Dừa - điểm câu cá giải trí ấn tượng