Theo dõi trên

Cần siết chặt việc phát tờ rơi quảng cáo

02/10/2017, 09:27 - Lượt đọc: 12

BT- Nhiều người dân cho rằng, từ khi Nghị định 28/2017 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 131/2013 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo về tăng mức xử phạt đối hành vi phát tờ rơi và phạt nặng đối với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội có hiệu lực vào ngày 5/5/2017, thì việc phát tờ rơi tại các ngã tư, chốt đèn tín hiệu giao thông có giảm đáng kể. Ngoài ra, hiện nay do đa số người đi đường thường từ chối không nhận tờ rơi, vì cảm thấy không cần thiết. Thay vào đó, tờ rơi quảng cáo được người phát “gõ cửa” từng nhà xuất hiện ngày càng nhiều khiến họ rất phiền phức và khó chịu.

Anh Nguyễn H, nhà ở đường Trần Quý Cáp (Phan Thiết) phàn nàn: “Vợ chồng đi làm cả ngày, chiều nào về mở cổng cũng có vài tờ quảng cáo nằm trong sân do họ quăng vào, thậm chí có hôm họ dán lên vách tường trước cổng nhà đủ loại tờ rơi quảng cáo về các dịch vụ”. Không riêng gì anh H, ngay cả những người bảo vệ trông giữ xe ở các quán cà phê họ đều có tâm trạng bực bội mỗi khi có người tới nhét vội vài tờ rơi vào yên xe của khách rồi bỏ đi, buộc các anh phải gom lại, nếu không gió bay thổi tứ tung, người qua lại giẫm đạp trông vô cùng nhếch nhác.

Lâu nay, tờ rơi quảng cáo được xem là loại rác góp phần làm ô nhiễm môi trường cũng như gây mất mỹ quan đường phố. Vì vậy trước thực trạng này, người dân rất mong các cơ quan chức năng siết chặt việc phát tờ rơi quảng cáo. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm những đối tượng cố ý vi phạm.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần siết chặt việc phát tờ rơi quảng cáo