Theo dõi trên

Bình yên theo những cánh diều

06/04/2020, 08:50 - Lượt đọc: 6

BT- Dịch Covid-19 chưa biết đến bao giờ kết thúc, đồng nghĩa với việc học còn bị ngắt quãng dài dài. Những đứa trẻ con xóm lao động ở khu dân cư Phú Tài - Phú Trinh (TP. Phan Thiết) đã bắt đầu làm quen dần với điều đó. Không đến trường, không được đi chơi, thậm chí hết cả những ngày rong ruổi cùng người lớn đi bán vé số. Đang tuổi ăn, tuổi chơi, bỗng chốc chúng bị bó lại trong một không gian chật chội, nhỏ hẹp của những dãy phòng trọ, của những cánh cổng khóa im ỉm. Vậy là những đứa trẻ nảy ra cách làm diều thả mỗi buổi chiều.

Những con diều được dán bằng giấy bóng, lấy vài ba sợi dây của cuộn băng hỏng làm đuôi, thế mà cứ lao lên nền trời xanh vờn cùng gió và như thách thức với cả mấy chú chim trời. Võ Minh (lớp 5 Trường tiểu học Phú Trinh 2) khoe: “Chỉ có dây và cọng diều làm bằng sóng cây buông là mua ở tiệm tạp hóa bên chợ Phan Thiết. Còn giấy bóng, đuôi tụi con đi xin, không mất tiền. Vậy mà nó cũng bay rất cao”. Nhìn con diều no gió, vươn cao trên không trung, 3 anh em Minh vô cùng thích thú, thỉnh thoảng lại tự tán thưởng mình bởi công sức xếp dán, mày mò một ngày đã có kết quả như ý.

Cách đó không xa, Tuấn đang loay hoay tìm hướng gió để đưa con diều lên. Bởi đã thử mấy lần mà con diều của em lên được chừng 10m lại chúc xuống vì chưa đủ gió, mới hay thả diều không dễ chút nào, nếu không biết kỹ thuật.

Trong đám trẻ con chơi thả diều, dẫu trang bị thêm khẩu trang, nhưng tôi vẫn nhận ra anh Võ Thắng đang hướng dẫn cậu con trai tên Sam cầm diều chạy về phía trước đón gió và bắt đầu thả. Đầu kia anh cầm dây từ từ thả, giật và điều chỉnh cho diều ổn định. Mỗi một con diều bay lên, tôi lại nghe những tiếng reo hò, vỗ tay thích thú của Sam và bọn trẻ.

Những con diều “quái vật” - cách nói mà một cậu bé bé 4 tuổi nhìn thấy xuất hiện nhiều thêm vào mỗi buổi chiều tại góc công viên nhỏ của khu dân cư, mang theo cả nụ cười, ánh mắt trong trẻo của con trẻ vút lên bầu trời cao. Cảm ơn cánh diều đã cho người lớn như tôi được trở về với ngày thơ ấu với những khát vọng vươn cao và tìm thấy sự bình yên, tinh thần lạc quan trong những ngày dịch bệnh.

 ThỤc Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình yên theo những cánh diều