Theo dõi trên

Biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm tại tháp Pô Sah Inư

15/02/2021, 09:00 - Lượt đọc: 294

BTO- Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu, sáng 13/2 (mùng 2 tết) tại di tích tháp Pô Sah Inư Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động phục vụ khách tham quan như: biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm, trình diễn nghề thủ công truyền thống, trưng bày chuyên đề ảnh nghệ thuật, giới thiệu nghệ thuật tranh cát.

Biểu diễn dệt truyền thống

Cụ thể, tại tháp chính (tháp A), du khách được thưởng thức những câu hát, điệu múa truyền thống Chăm kết hợp với những giai điệu huyền bí của kèn Saranai, trống Paranưng, tạo nên không gian nghệ thuật vừa vui tươi, vừa huyền bí vào những ngày đầu năm mới. Tham quan di tích tháp Chăm, du khách còn có dịp thưởng thức và trải nghiệm nghề làm gốm, nghề dệt thổ cẩm truyền thống; tham quan góc trưng bày ảnh nghệ thuật chủ đề “Con người và vùng đất Bình Thuận”; du khách còn được thưởng lãm những tác phẩm gốm nghệ thuật với những họa tiết đặc trưng dân gian do nghệ nhân Chăm sáng tác và có thể mua về làm quà đầu năm mới.

Triển lãm hiện vật Chăm

Ngoài không gian nghệ thuật Chăm, du khách du xuân tại tháp Pô Sah Inư còn có cơ hội được thăm những vết tích xưa và nghe những câu chuyện về mối tình của thi sĩ Hàn Mặc Tử với nàng thơ Mộng Cầm.

Tìm hiểu kiến trúc tháp Chăm

Các hoạt động nghệ thuật tại di tích tháp Pô Sah Inư diễn ra liên tục từ mùng 2 - 6 tết (13 - 16/2) với các khung giờ: buổi sáng 8h30 - 9h00 và 10h00 - 10h30, buổi chiều 14h00 - 14h30 và 15h30 - 16h00.

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm tại tháp Pô Sah Inư