Theo dõi trên

Báo Bình Thuận đã chắp cánh cho tôi vươn xa

21/06/2018, 09:23

BTO- Tôi chạm ngỏ làng báo đến nay đã được 4 năm. Khoảng thời gian chưa dài nhưng tôi cũng tự nhận mình khá may mắn vì đã chạm tay vào một số giải thưởng.

Đạt được những kết quả trên với một CTV nghiệp dư như tôi đã là quá thành công rồi. Nhưng có được những thành quả ấy tất cả là nhờ Báo Bình Thuận. Chính nơi đây, đã giúp tôi có kiến thức ban đầu về việc viết tin bài. Chính nơi đây, đã tôi luyện cho tôi cách tiếp cận nguồn tin, cách khai thác thông tin và cách viết một tin bài đúng chất. Nhờ đó, tôi đã vươn xa tới nhiều môi trường mới.

Còn nhớ ngày ấy cách đây 4 năm, nhà trường cử đi học lớp CTV do Báo Bình Thuận tổ chức. Người giảng hôm đó là hai nhà báo lão thành, anh Hà Thanh Tú và anh Hồ Lê Thanh. Nhờ một ngày theo lớp học, tôi đã hiểu cơ bản thế nào là tin, thế nào là bài. Và kể từ ngày đó, tôi bắt đầu tập viết rồi gửi đi. Cứ sau một bài gửi đi là những bồn chồn, lo âu, là những trông ngóng, đợi chờ. Ngày nào cũng xem báo để rồi lại buồn và thất vọng khi không tìm thấy bài của mình. Dù thế, tôi không nản. Cố gắng đọc tất cả những tin bài của báo để học cách viết và tự so sánh với bài viết của mình đã gửi đi. Nhờ thế, tôi đã hiểu bài viết của mình còn thiếu điều gì.

Không chùn bước, tôi cứ tiếp tục viết, tiếp tục gửi và tiếp tục đợi chờ. Quả là ông trời không phụ người có công. Cái tin về buổi ngoại khóa của trường đã được đăng sau đó. Khỏi phải nói tâm trạng của tôi lúc đó vui đến nhường nào. Được đà, tôi đi về các xã, phường xin tin, viết về những mảnh đời khốn khó xung quanh,về những điều hay, điều chưa đẹp gặp được trong cuộc sống, viết về những câu chuyện giáo dục trong nhà trường…và bài của tôi được đăng nhiều hơn trên mặt báo.

Tại đây, tôi cũng nhận được nhiều góp ý chân tình của một số nhà báo giàu kinh nghiệm như BTV Hà Thanh Tú, Bích Nghị, Khánh Ngọc để viết tin sao cho ngắn, viết bài sao cho hay. Cũng nhận được nhiều sự động viên, khuyến khích của nhà báo Hà Thu Thủy.

Thừa thắng “xông lên” tôi mạnh dạn gửi bài cho một số báo trong nước và đã có bài đăng trên Báo Tuổi trẻ, Thanh niên, Phụ nữ, Gia đình xã hội, Vietnamnet đặc biệt là Báo Giáo dục Việt Nam với số lượng bài khá lớn.

Nhiều bài viết của tôi đã được BBT một số báo đánh giá cao, đặc biệt là những bài viết về giáo dục. Cũng nhờ nhiều bài viết về từ thiện, tôi đã kéo được những nhà hảo tâm đến gần hơn với những mảnh đời khốn khó. Những em học sinh giỏi đã được tiếp bước đến trường.

Ngày Báo chí Việt Nam, dù không phải nhà báo tôi cũng đã nhận được nhiều lời chúc của các anh chị làng báo, của những người mà nhờ báo họ đã có cuộc sống tốt hơn. Cá nhân tôi vẫn luôn khắc ghi, Báo Bình Thuận chính là chiếc nôi nuôi dưỡng cho những đam mê, những khát vọng của tôi trở thành hiện thực.

 Nhân ngày kỉ niệm của những người làm báo, tôi xin gửi tới Báo Bình Thuận lời cám ơn chân thành nhất.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Bình Thuận đã chắp cánh cho tôi vươn xa