Theo dõi trên

Bắc Bình: Tổ chức Liên hoan Tiếng hát về nguồn lần thứ XXII

20/07/2019, 10:11 - Lượt đọc: 12

BTO- Tối ngày 19/7/2019, tại Đài Tưởng Niệm huyện Bắc Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan “Tiếng hát về nguồn” tỉnh Bình Thuận lần thứ XXII. Tham dự có ông Võ Thành Huy, phó giám đốc sở Văn hóa thông tin du lịch Tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Tú Long, giám đốc trung tâm văn hóa tỉnh, phó ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát về nguồn tỉnh Bình Thuận.

Với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, Liên hoan năm nay thu hút 12 đoàn văn nghệ đến từ các huyện, thị trong tỉnh, thể hiện 24 tiết mục ca múa hát được dàn dựng công phu với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng của những lớp người đi trước giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Cá tiết mục đã mang đến cho Liên hoan Tiếng hát về nguồn năm nay không khí hào hùng của quá khứ đấu tranh cách mạng, sự vui tươi trước sự thay da đổi thịt trên các miền quê nông thôn mới.

“Tiếng hát về nguồn” tỉnh Bình Thuận là hoạt động văn hóa truyền thống, được tổ chức luân phiên hàng năm tại các địa phương trong tỉnh. Theo ông Trần Thanh Toàn, phó chủ tịch UBND huyện Bắc Bình, trưởng Ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát về nguồn lần thứ XXII: mặc dù chỉ diễn ra trong một ngày một đêm, nhưng đơn vị đăng cai đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thắt chặt tình đoàn kết giữa các địa phương trong tỉnh. Tập trung quan tâm, chăm sóc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc các thế hệ cha ông đã có công lao to lớn đối với quê hương, đất nước. 

Trước đó, các đơn vị tham gia Liên Hoan đã viếng Đài Tưởng Niệm huyện để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; giao lưu tặng quà 20 gia đình chính sách tiêu biểu; tham quan bảo tàng Chăm Bình Thuận tại xã Phan Hiệp; thi nhảy bao bố, đập nồi gọ..

Trong niềm vui, niềm háo hức của các đơn vị về tham gia Liên hoan “Tiếng hát về nguồn” lần thứ XXII, Lãnh đạo Sở Văn hóa thông tin và Du lịch Tỉnh Bình Thuận đã tặng giấy khen cho các Đoàn; Huyện Bắc Bình trao cờ truyền thống đăng cai Liên hoan Tiếng hát về nguồn lần thứ XXIII, năm 2020  cho đơn vị  Hàm Thuận Bắc.

                                     

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Tổ chức Liên hoan Tiếng hát về nguồn lần thứ XXII