Theo dõi trên

Ba kể con nghe

02/10/2017, 08:35 - Lượt đọc: 810

BT- Nhớ lại lúc các con còn nhỏ, tôi thường trò chuyện với các con, rồi kể cho các con rất nhiều câu chuyện. Nhất là khi mùa trung thu về, tôi kể cho các con nghe về nguồn gốc Tết Trung thu, bài hát Thằng Cuội, Rước đèn tháng tám có ý nghĩa như thế nào… Thế rồi chuyện đêm trăng lại tiếp tục với sự tích về chị Hằng Nga, chú Cuội, những kỷ niệm về gia đình, chuyện học tập cho tương lai… Dường như có một chút khám phá trong tâm hồn tụi nhỏ qua những câu chuyện kể. Đêm trung thu, tụi nhỏ rất thích nghe bài hát Thằng Cuội và thường mơ màng theo câu chuyện cổ tích…

                
Bé Bôm chơi piano trong buổi lễ khai giảng    Nhạc viện quốc gia.

Bóng trăng trắng ngà

Có cây đa to

Có thằng Cuội già

Ôm một mối mơ

Lặng yên ta nói Cuội nghe

Ở cung trăng mãi làm chi…

Trong cuộc sống hiện nay, vai trò của người đàn ông trong gia đình càng được đề cao, nhất là trong việc giáo dục con cái. Người cha cũng là người định hướng tương lai cho con, giúp con làm chỗ dựa tinh thần, giúp con tự tin hơn khi bước vào đời. Tuy nhiên, để làm được những điều đó là cả một vấn đề, vì xã hội càng phát triển thì người đàn ông càng trở nên bận rộn, chính vì vậy mà thời gian dành cho vợ con, gia đình trở nên ít hơn. Mọi việc chăm sóc, dạy dỗ con cái thường giao cho người vợ, điều này vô tình khiến cho vai trò giáo dục của người cha đối với con cái bị giảm sút, tình cảm cha con trở nên lỏng lẻo, các con không có được sự chăm chút, giáo dục của cả cha lẫn mẹ, là một thiệt thòi lớn cho quá trình hình thành và phát triển nhân cách của các cháu.

Chắc có lẽ nhiều người cũng đã xem chương trình Điều ước thứ 7, mới phát sóng gần đây trên VTV3, không khỏi xúc động về câu chuyện cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn với hành trình hơn 15 năm cùng nhau chiến đấu chống căn bệnh quái ác. Câu chuyện đã có sức lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ đối với cộng đồng mạng. Kể từ khi bé Bôm, con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn chào đời, bé đã mắc chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới là hội chứng Apert với những triệu chứng như mặt dẹp, tay chân dính lại, hộp sọ không giãn nở theo đúng lứa tuổi nên cản trở sự phát triển. Trải qua những ca phẫu thuật từ trong nước tới nước ngoài, bé Bôm đã trở thành người hùng vượt lên bệnh tật. Bên cạnh bé luôn có người cha vĩ đại đã nén nước mắt trong suốt 15 năm qua. Giờ đây, Bôm trở thành tân sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia, nằm trong top 5 sinh viên giỏi thi đỗ vào Nhạc viện. Niềm vui của hai cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn hòa lẫn trong nước mắt của những người được chứng kiến câu chuyện về cha con anh. Tất cả đều xúc động, chìm lắng cùng tiếng đàn piano của Nguyễn Anh Tuấn (bé Bôm) trong buổi lễ khai giảng của Nhạc viện Quốc gia với tác phẩm Ragtime của Manfred Schmitz.

Chương trình Điều ước thứ 7 về cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn được kết thúc bằng ca khúc Ba kể con nghe, của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã để lại trong lòng người xem niềm xúc cảm dâng trào.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba kể con nghe