Theo dõi trên

300 nghệ nhân tham gia hội thi hoa lan

18/04/2018, 16:37

 BTO- 300 nghệ nhân đến từ Hà Nội, Huế, Quảng Nam, Bến Tre, Vĩnh Long, Tp. Phan Thiết, Thành phố Hồ Chí Minh vừa mang đến 150 tác phẩm độc đáo từ hoa lan để tham gia cuộc thi hoa lan do Câu lạc bộ hoa lan Thành phố Phan Thiết tổ chức mới đây tại khu vực nhà hàng Minh Thủy (xã Tiến Lợi).

                
      Các    nghệ nhân được giải cao nhất của hội thi

 Đây là lần thứ 8, CLB hoa lan tổ chứchội thi nhằm tạo ra sân chơi cho các nghệ nhân từ các khu vực Bắc Trung Nam. Đồng thời để những người yêu và mê loài hoa lan đến thưởng lãm.

 Với chủ đề: Sắc màu hoa lan – Nối vòng tay lớn. Như một thông điệp được gởi gắm đến với những người yêu hoa sự sẻ chia, đoàn kết, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong kỹ thuật chăm sóc hoa lan. Và ở đây, người yêu hoa có thể thưởng thức vẻ đẹp tinh tế trong từng loại lan qua bàn tay của các nghệ nhân, từ thông dụng đến quý hiếm. Đặc biệt là những loài lan rừng độc, lạ, lan hài với màu sắc cực kỳ lạ mắt.

                
   
      Đông đảo       người    dân yêu thích hoa       lan       đến thưởng lãm

 Ông Nguyễn Ngọc Minh – Chủ nhiệm CLB hoa lan Phan Thiết, chia sẻ: Đây là lần thứ 8 hội thi hoa lan được mở ra. Qua đó chúng tôi, những nghệ nhân từ các địa phương kết nối, trao đổi kinh nghiệm tạo nên sân chơi để cùng nhau mang lại vẻ đẹp cho hoa lan. Đồng thời, mong muốn mang đến sự thú vị cho du kháchđến tham quan du lịch tại thành phố biển vào dịp này.

                
   
      Đu    giá những giò lan độc đáo để gây quỹ

 Năm nay, hội thi Hoa lan được tổ chức quy mô hơn, sản phẩm mang đến hội thi cũng đa dạng và phong phú hơn. Hội thi còn được các nghệ nhân đưa ra đấu giá những sản phẩm đặc biệt để gây quỹ cho CLB hoa lan Thành phố Phan Thiết. Đây là nghĩa cử cao đẹp của những nghệ nhân, với  nghĩa tình của những con người yêu hoa,đang từng ngày làm đẹp cho cuộc đời. Ban tổ chức đã chọn ra 4 tác phẩm đạt giải nhất của các nghệ nhân Lê Văn Lâm (CLB Hoa lan Vĩnh Long), nghệ nhân Huỳnh Mỹ (Hội sinh vật cảnh Tp. Đà Lạt), nghệ nhân Đăng Kim Khương, nghệ nhân Phan Đình Tiến (CLB Hoa lan Đà lạt)

                                     
   
   
   
   
      Một số hình ảnh của hội thi

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
300 nghệ nhân tham gia hội thi hoa lan