Theo dõi trên

30 năm, tôi với Báo Bình Thuận

25/10/2016, 10:28

Tôi với Báo

BT- 40 năm hoạt động của Báo Bình Thuận thì tôi đã có 30 năm liên tục (từ 1986 đến nay) làm cộng tác viên của tờ báo tỉnh nhà. Cảm xúc về bài viết đầu tiên của mình được đăng trên Báo Thuận Hải (nay là Báo Bình Thuận) số ra vào ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thuận Hải lần thứ VII (năm 1986)  đã trở thành dấu ấn in mãi trong tôi. Bài báo đó vẫn được lưu giữ cho đến bây giờ.

                
Ảnh: Q.Hùng

30 năm đồng hành với Báo Bình Thuận, tôi đã thật sự gần gũi không chỉ trên trang báo mà còn với đội ngũ phóng viên - những nhà báo chuyên nghiệp của Báo Bình Thuận và gần gũi những cộng tác viên dày dạn kinh nghiệm. Từ đó đã truyền cho tôi nguồn cảm hứng mỗi khi cầm bút viết bài cho Báo Bình Thuận. Và có lẽ vì thế mà tôi đã xem nơi đây như “cơ quan thứ hai” của mình.

Bài viết của tôi trên báo khá đa dạng, từ ý kiến bạn đọc cho đến mục diễn đàn, bình luận, nhưng ấn tượng đậm nét nhất với tôi là các bài về thể loại điều tra. Ý thức được đây là lĩnh vực đụng chạm đến những vấn đề rất nhạy cảm, vì vậy khi thực hiện bài viết phải công phu, tỉ mỉ, đi sát thực tế tìm hiểu để có thông tin và tư liệu chính xác. Chính vì thế các bài điều tra của tôi khi được lên trang báo, chưa một lần nào bị đối tượng có liên quan khiếu nại hoặc phản ứng. Làm được điều đó còn là đảm bảo cho uy tín của tờ báo đăng tải bài của mình trong lòng bạn đọc. Do đó phần thưởng được nhận trong những năm qua là những giấy khen về bài viết chất lượng, giấy chứng nhận đạt giải về viết phóng sự sẽ là nguồn động viên tôi tiếp tục đồng hành với Báo Bình Thuận.

 Báo với tôi

Do phản ánh sát thực và kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, vì thế Báo Bình Thuận là phương tiện, là “kho” tư liệu rất cần thiết để tôi khai thác thông tin phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy về đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước ở địa phương. Với phương châm lý luận gắn với thực tiễn, tôi đã sử dụng các vấn đề, các sự kiện được phản ánh trên Báo Bình Thuận làm nguồn thông tin dẫn chứng nhằm tăng thêm sức thuyết phục cho nội dung các bài giảng. Đặc biệt là đối với chương trình các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và ngạch chuyên viên chính, chúng tôi đã tập hợp các vấn đề phản ánh trên báo có tính thời sự ở địa phương và liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước để làm đề tài tiểu luận xử lý tình huống cho học viên trong quá trình học tập. Qua đó giúp cho học viên có cái nhìn sát tình hình thực tế của tỉnh nhà và hình thành kỹ năng giải quyết tình huống gắn với thực tiễn công tác ngành, lĩnh vực ở địa phương.

Kỷ niệm 40 năm thành lập, xin chúc Báo Bình Thuận ngày càng có nhiều tin, bài hấp dẫn, thu hút nhiều bạn đọc gần, xa quan tâm, tin yêu, và ngày càng đưa nhiều điều tốt, điều hay đến với cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân Bình Thuận.       

 Duy Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 năm, tôi với Báo Bình Thuận