Theo dõi trên

Vươn tới tầm cao mới

01/01/2018, 08:45

BT- Năm 2017 khép lại.

Với những nỗ lực không ngừng, chúng ta đã vượt qua một năm đầy thử thách và khó khăn của thiên tai, địch họa để về đích một cách ngoạn mục. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành linh hoạt, kiên quyết, có hiệu quả của Chính phủ đã phục hồi nền kinh tế và đưa tăng trưởng GDP vượt chỉ tiêu với mức 6,81%, cao nhất trong 7 năm trở lại đây; đưa quy mô nền kinh tế hơn 5 triệu tỷ đồng, nằm trong tốp 50 nền kinh lớn thế giới.

Cùng với những “kỳ tích” về kinh tế là chính trị ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh quốc phòng được giữ vững, hoạt động đối ngoại được mở rộng; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao…

Đồng hành cùng với cả nước, vượt qua những khó khăn thách thức không nhỏ, Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận đã nỗ lực phấn đấu, gặt hái được những thành công đáng ghi nhận. Tăng trưởng kinh tế đạt 7,08%, vượt kế hoạch và tăng cao so bình quân chung cả nước, là năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm 2015 - 2020 thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu chủ yếu. Cơ sở vật chất kỹ thuật được tăng cường, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, hệ thống chính trị được củng cố và lớn mạnh... tạo cho Bình Thuận thế và lực mới để phát triển nhanh và bền vững hơn trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Bước vào năm 2018, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội lần thứ XII của Đảng, năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Bên cạnh niềm phấn khởi trước những kết quả đạt được thì cái thiếu, cái khó của một tỉnh chậm phát triển vẫn trĩu nặng “đôi vai” Bình Thuận như một thách thức lớn. Đòi hỏi toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phải quan tâm và nỗ lực nhiều hơn nữa, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức đưa Bình Thuận phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng, khai thác sử dụng các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế cho phát triển; thực hiện quyết liệt và đồng bộ cải cách hành chính; sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở mọi cấp, mọi ngành, làm cho nguồn lực nội sinh trong nhân dân được phát huy; cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh để thu hút đầu tư và ngoại lực cho phát triển. Đi đôi với phát triển kinh tế là tập trung giải quyết tốt những vấn đề xã hội bức xúc; xử lý nghiêm và kịp thời những hành vi tham nhũng, lãng phí, triệt để thực hành tiết kiệm; tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

Với hành trang là những thành tựu đạt được trong năm 2017, cùng lộc xuân là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân, Bình Thuận vững tin, bước vào năm mới với quyết tâm và ý chí vươn tới tầm cao mới.

   BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vươn tới tầm cao mới