Theo dõi trên

Vĩnh Phúc cố lên!

14/02/2020, 10:57

BTO- Cuối cùng điều chúng ta không mong muốn cũng xảy đến, khi phải tiến hành cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để phòng ngừa dịch corona.

Đây là nỗ lực của Ủy ban phòng chống dịch quốc gia, trong việc cách ly điều trị, tránh việc người bệnh trong vùng có dịch đi lại, dẫn đến có thể lây nhiễm trên diện rộng trong cộng đồng, điều mà Trung Quốc đã làm với thành phố Vũ Hán – tâm bệnh corona của thế giới.

Các y, bác sĩ ở Vĩnh Phúc xuất quân lên đường đến tâm dịch.

Công khai thông tin dịch bệnh để tuyên truyền, cũng như chủ động phòng chống là cách tốt nhất để chống dịch, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân. Điều mà hiện cả nước, từ lãnh đạo cấp Trung ương, đến địa phương đang nỗ lực từng ngày, từng giờ kiểm soát dịch bệnh.

Cả nước hiện đang hướng về Vĩnh Phúc để cổ vũ động viên công tác chống dịch, và cầu mong dịch không lây lan, mau chóng được dập tắt.

Thế nhưng điều đáng buồnlà đã xuất hiện việc kỳ thị, phân biệt đối với người ở địa phương có dịch. Cụ thể là một khách sạn nằm trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), hôm 11/2 đã treo bảng thông báo “Không chào đón khách đến từ Vĩnh Phúc”. Dù tấm bảng thông báo sau đó được tháo bỏ, do sự phản ứng của người dân và cộng đồng mạng. Chủ khách sạn sau đó cũng xin lỗi, nhưng rõ ràng đây là cách phòng chống dịch thái quá, mà xa hơn là thiếu tình người, trái với tinh thần chỉ đạo chống dịch của Việt Nam.

Hẳn mọi người chưa quên, cách đây chưa đầy 1 tuần, chuyến bay đặc biệt đưa 30 công dân Việt từ tâm dịch Vũ Hán trở về nước, được nhân dân cả nước đồng tình ủng hộ. Nó thể hiện trách nhiệm của Đảng và Nhà nước đối với nhân dântrong những lúc khó khăn, hoạn nạn. Hay hình ảnh 161 y, bác sĩ của tỉnh Vĩnh Phúc chiều 13/2, đã làm lễ xuất quân lên tuyến đầu của tâm dịch xã Sơn Lôi để đương đầu với dịch. Những hình ảnh với trách nhiệm và quyết tâm ấy đã làm ấm lòng, vững tin hơn đối với người dân cả nước trước diễn biến xấu của dịch bệnh.

Cả thế giới đang hướng về Vũ Hán, thì người Việt Nam ta cũng hãy hướng về Sơn Lôi. Và hơn hết,thay vì kỳ thị, phân biệt một cách thiếu tình người, thì ngay lúc này, chúng ta hãy hướng về Vĩnh Phúc với những thông điệp để cùng nhau chia sẻ, động viên người dân vàchính quyền địa phương trong nỗ lực phòng chống dịch. Vĩnh Phúc cố lên!

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc cố lên!