Theo dõi trên

Tội không thể dung tha!

29/11/2017, 16:18 - Lượt đọc: 58

BTO- Chủ cơ sở tư thục Mầm Xanh, bà Phạm Thị Mỹ Linh (cùng hai nhân viên bảo mẫu) thuộc quận 12, TP. HCM bạo hành trẻ em dã man. Clip vụ việc này do Báo Tuổi Trẻ Tp. HCM đưa ra công luận, được nhiều cơ quan truyền thông khác tiếp thêm sức lan tỏa, mạng xã hội đậy sóng. Ngay lập tức, UBND và các cơ quan có trách nhiệm của Tp. HCM lên tiếng, vào cuộc điều tra. Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ đạo các bộ ngành và Tp. HCM khẩn trương xem xét xử lý, kiên quyết không để xấy ra các hành động bạo hành trẻ em tương tự. Dư luận phẫn nộ lên án và đòi nghiêm trị những kẻ thủ ác nhắm vào con trẻ. Ngày 27.11, chủ cơ sở Mấm Xanh, bà Phạm Thị Mỹ Linh đã bị khởi tố hình sự, bắt tạm giam.

Cùng thời điểm này, từ ngày 24/11 đến ngày 27/11, 4 ngày xảy ra 5 vụ bạo hành  trẻ em ghê người. Một người giúp việc tại Tp. Phú Lý – Hà Nam đã có hành vi đánh đập tàn nhẫn một bé chỉ mới 1 tháng 17 ngày tuổi. Ngày 24/11, cơ quan công an Tp. Phú Lý đã khởi tố và bắt khẩn cấp người phụ nữ này, để điều tra. Ngày 25.11, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, một bé gái 7 tuổi nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành dã man, trên cơ thể nhiều vết bầm tím. Bảo vệ tổ dân phố có tiền sử bệnh tâm thần cắt cổ một bé 6 tuổi tại quận Tân Phú, Tp. HCM. Tại phường Đông Sơn, thi xã Bỉm Sơn, Thanh hóa, một bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc, sau đó phát hiện thi thể của em bị vứt bên bãi rác phường này.

Tin xấu – chuyện thủ ác dã man những ngày qua liên tục nhằm vào em bé, điển hình là cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh. Gọi là điểm nuôi giữ các cháu – con của các gia đình công nhân nghèo, để ba mẹ các em đi làm mỗi ngày. Chuyện xảy ra,  cho thấy chung quanh việc cấp phép, hậu kiểm  cơ sở nuôi trẻ còn nhiều  lỏng lẻo, sơ hở. Hậu quả để lại thật khôn lường. Trẻ bị bạo hành dã man, chắc chắn để lại nhiiều di chứng nặng nề về tâm lý, hình thành nhân cách lâu dài. Cuộc sống  còn không ít sự bất an, cái xấu, cái ác tự do tung hoành, mà không hay biết, kể cả ba mẹ của trẻ.  Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, bà Nguyễn Thị Thu không dấu nổi xúc động: “Thật kinh hoàng. Sao mấy người  phụ nữ chăm sóc trẻ kia dã man đến vậy, họ còn là phụ nữ, còn là con người nữa không. Đức tính nhân hậu, hiền dịu, chịu thương chịu khó của họ để đâu cả rồi…”

Không phải đây là lần đầu tiên trẻ em tại các lớp mầm non - kiểu cơ sở tư thục Mầm Xanh - bị bạo hành, các trẻ bị đánh đập – các bảo mẫu cứ tiện gì quất nấy, đạp vào người, bóp miệng, tát vào mặt khi bé biếng ăn. Vụ bạo hành trẻ tại một cơ sở trông trẻ tại Tp. Biên Hòa cách đây mấy năm, do đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai đưa ra ánh sáng, đã gây nên sự phẫn nộ của dư luận thời điểm đó. Tại các địa phương của tỉnh Bình Thuận, lúc này lúc khác cũng đã xẩy ra một vài vụ bạo hành trẻ em, các cơ quan có trách nhiệm đã xem xét, xử lý.

Chuyện bạo hành xẩy ra tại cơ sở tư thục Mầm Xanh, Tp. HCM đâu có phải chỉ là chuyện của riêng Tp. HCM. Đấy là sự cảnh tỉnh chung, sự nhắc nhở ngành Giáo dục, các cấp chính quyền tỉnh Bình Thuận và các địa phương cả nước thực hiện “Tổng rà soát” các cơ sở tư thục mầm non trên địa bàn. Vẫn biết rằng nghề nuôi dạy trẻ là nghề chịu nhiều áp lực, nghề khó khăn vất vả trăm bề, nhưng quyết không phải vin vào cái cớ vất vả đó mà giở thói bạo hành với con trẻ. Tội bạo hành trẻ em là tội trọng, hành vi thủ ác, không thể dung thứ.

QUỐC TOÀN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội không thể dung tha!