Theo dõi trên

Thực sự là cầu nối “Ý Đảng - lòng dân”

26/10/2018, 09:36 - Lượt đọc: 42

BT- Ngày 27/10/1976, tờ báo Thuận Hải số đầu tiên ra mắt bạn đọc, mở đầu chặng đường xây dựng và phát triển của tờ báo Bình Thuận ngày nay. Từ đó đến nay, suốt 42 năm qua, các thế hệ những người làm báo Bình Thuận đã nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển tờ báo xứng đáng là ngọn cờ chính trị, tư tưởng của Đảng bộ Bình Thuận trên mặt trận báo chí. Đến nay, Báo Bình Thuận đã trở thành một cơ quan báo chí đa phương tiện gồm các ấn phẩm: Báo Bình Thuận hàng ngày, Bình Thuận cuối tuần, Bình Thuận điện tử với số lượng phát hành báo in trên 6.000 tờ/số báo và lượng truyg cập báo điện tử trên 12 vạn lượt/ngày.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhất là những năm đổi mới vừa qua Báo Bình Thuận luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, giữ vững định hướng chính trị, nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương thức chuyển tải thông tin, hình thức trình bày các ấn phẩm, mở rộng các phương tiện truyền thông, nâng cao tính thuyết phục, tính hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng, thực sự là cầu nối “Ý Đảng - lòng Dân”. Đội ngũ những người làm báo Bình Thuận ngày càng trưởng thành, luôn giữ phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, được đánh giá cao, đã được trao Giải Báo chí quốc gia, Giải Báo chí tỉnh Bình Thuận, Giải “Cờ đỏ” và các giải báo chí khác của các bộ, ngành Trung ương.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 với quyết tâm chính trị:“Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; giữ vững quốc phòng - an ninh; khai thác sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế, chủ động hội nhập, đưa tỉnh nhà phát triền toàn diện, nhanh và bền vững, mạnh kinh tế biển, du lịch, năng lượng”. Để đạt được mục tiêu đó trong những năm còn lại của nhiệm kỳ, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà trong đó có trách nhiệm và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí tỉnh nhà.

Trong giai đoạn phát triển mới, trước yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, từ tập thể lãnh đạo đến từng cán bộ, phóng viên phải xác định trách nhiệm của mình là làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách, quy định của tỉnh để cán bộ, nhân dân biết và thực hiện. Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân các dân tộc trong tỉnh; phản ánh trung thực, sinh động dư luận xã hội, ý chí, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề nóng bỏng, bức xúc trong nhân dân để góp phần xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách phù hợp; hiến kế những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; phát huy mạnh mẽ chức năng giám sát xã hội, thông tin, giáo dục, tổ chức và phản biện xã hội. Tích cực tham gia đấu tranh với những âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, những thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, để đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, đa chiều, kịp thời của công chúng, trước thách thức của các phương tiện thông tin trên internet, mạng xã hội đòi hỏi đội ngũ làm báo Bình Thuận phải không ngừng tìm tòi, đổi mới, nhanh nhạy, sáng tạo, có bản lĩnh vững vàng, có kỹ năng tiếp cận và sử dụng các phương tiện kỹ thuật thông tin hiện đại để sáng tạo tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, có tính phát hiện và hiện và tính thời sự cao. Phải luôn tu dưỡng, rèn luyện để không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải có phẩm chất tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy cảm và tỉnh táo trong xử lý thông tin và đưa tin bảo đảm định hướng chính trị của tờ báo đảng, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và quý trọng của nhân dân.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực sự là cầu nối “Ý Đảng - lòng dân”