Theo dõi trên

Thực hiện “mục tiêu kép”: Phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền

11/10/2021, 08:12

BT- Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá, đó là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch tại phiên họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 của Ban Chỉ đạo với các địa phương diễn ra vào sáng ngày 9/10/2021.

Thời gian qua, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội đã kiểm soát được tình hình. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; an toàn trật tự xã hội được giữ vững; đời sống của nhân dân trong vùng dịch được ổn định, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được giữ vững. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trong nước vẫn diễn biến khó lường; nguy cơ dịch bệnh gia tăng và bùng phát trở lại có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào, nhất là thời gian qua đã có số lượng lớn người dân di chuyển về quê từ các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đợt dịch tiếp theo... Lợi dụng tình hình đó, các thế lực thù địch không ngừng chống phá chủ trương “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế của Đảng ta bằng nhiều bài viết, clip xuyên tạc trên mạng xã hội. Đặc biệt là vấn đề người dân tự ý di chuyển về quê, rất nhiều phần tử chống phá đã đăng tải những nội dung sai sự thật về sự chăm lo của Đảng và Nhà nước. Điển hình là vụ cắt ghép, dàn dựng, ghi âm lời thoại của Giám đốc Công an tỉnh An Giang vừa qua, nhằm gây chia rẽ, làm mất đoàn kết nội bộ. Trong khi An Giang là tỉnh làm rất tốt việc đưa đón người dân về quê, đã được Thủ tướng biểu dương. Đồng thời Thủ tướng yêu cầu các địa phương khác nghiên cứu làm theo, khi An Giang đã  thực hiện các biện pháp y tế, điều trị các ca F0, đưa bà con về tận xã, phường, thị trấn theo đúng tinh thần lấy xã, phường là pháo đài, quản lý người trở về ngay tại cơ sở. Điều này giúp việc trở về của bà con vừa có trật tự, vừa bảo đảm về y tế, vừa bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Cùng với đó, các địa phương phải tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội, không để sót các đối tượng được hưởng thụ chính sách, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân... Do vậy, thời gian tới, các cơ quan truyền thông phải làm tốt hơn nữa công tác thông tin - tuyên truyền theo hướng: Thông tin chính xác, kịp thời về tình hình dịch bệnh, các giải pháp chống dịch hiệu quả của Chính phủ và của tỉnh. Chú ý nêu gương người tốt việc tốt. Tập trung các tin bài hướng dẫn kỹ năng, tư vấn, giải đáp liên quan đến kỹ năng sống an toàn, chung sống an toàn trong mùa dịch, trong vùng dịch, vận động để người dân tự bảo vệ sức khỏe, tích cực tham gia phòng chống dịch và thực hiện yêu cầu của địa phương về xét nghiệm, tiêm chủng, thực hiện 5K. Tiếp tục truyền thông điệp nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Phản ánh các động thái, chính sách, thông điệp của Chính phủ trong việc đảm bảo cho sản xuất kinh doanh hoạt động trở lại. Nỗ lực để đảm bảo sản xuất, lưu thông, xuất khẩu hàng hóa.

Các bài viết cần lưu ý phản ánh sự cầu thị lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, trong đó có doanh nghiệp nước ngoài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 của chính quyền các cấp. Đồng thời đề xuất, hiến kế các giải pháp phòng chống dịch, phản bác các thông tin xuyên tạc, kích động, sai sự thật về công tác phòng chống dịch, không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá “mục tiêu kép” mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đang đồng lòng thực hiện.

BẢO TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện “mục tiêu kép”: Phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền