Theo dõi trên

Thực hiện 4 “chung” chúng ta sẽ chiến thắng dịch Covid-19

05/08/2021, 10:55 - Lượt đọc: 47

BT- Với tinh thần “khẩn trương, thay đổi linh hoạt để phù hợp trong tình hình mới”, Bình Thuận vẫn đang thực hiện chủ trương chiến lược và mục tiêu kép vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng để hạn chế dịch lây lan diện rộng, việc thực hiện chủ trương “khoanh vùng, dập dịch” từng ổ dịch, vùng dịch là điều hoàn toàn đúng đắn. Để thực hiện khoanh vùng, dập dịch tốt đòi hỏi chúng ta ngay trong lúc này phải thực 4 “chung” đó là: Chung tay, chung sức, chung lòng, chung ý thức, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch Covid-19.

Hiện nay, toàn tỉnh có 2 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đó là TP. Phan Thiết và thị xã La Gi. Qua những ngày thực hiện việc giãn cách xã hội ở 2 địa phương trên được thực hiện khá tốt, từ đó làm giảm những ca nhiễm ngoài cộng đồng. Kết quả đó phải ghi nhận rằng, các ngành, các cấp, các địa phương của TP. Phan Thiết và thị xã La Gi đã nghiêm túc triển khai theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Mục tiêu của tỉnh trong lúc này là, quyết tâm giữ chặt vùng an toàn, kiểm soát vùng nguy cơ cao, bởi vì trước  tình hình hết sức cấp bách do dịch Covid-19 gây ra diễn biến nhanh, mạnh, khó lường. Bên cạnh các giải pháp phòng chống dịch đang tập trung triển khai, tỉnh còn chỉ đạo tăng cường một số biện pháp quyết tâm thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP. Phan Thiết và thị xã La Gi nhằm phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch,  giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao.

Khi thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh bị thu hẹp, thu nhập, đời sống của người dân cũng ít nhiều bị ảnh hưởng do dịch bệnh kéo dài là điều rất khó khăn nhưng phải thực hiện, nếu không quyết liệt sẽ có thể dẫn tới tình trạng mất kiểm soát. Điều quan trọng nhất trong thời điểm này là, bên cạnh việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch Covid-19 thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Đây sẽ là những “chốt chặn” quan trọng nhất để cùng với lực lượng tuyến đầu thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Hơn nữa, tỉnh Bình Thuận chúng ta vẫn còn nghèo, vật tư y tế, cơ sở vật chất phòng chống dịch còn nhiều khó khăn, nếu như dịch bệnh bùng phát mạnh thì rất khó khăn.

Thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã làm tốt công tác phòng chống dịch nên đã ngăn chặn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Đây chính là thành công lớn, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận nhân dân vẫn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch như: chưa tuân thủ 5K mà quan trọng nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây chính là nguy cơ lớn trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp.

Cuộc chiến phòng chống Covid-19 còn dài, để tiếp tục giữ vững những thành quả đạt được, trong mỗi chúng ta không chỉ luôn thực hiện 5K mà mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực, nhắc nhở những người xung quanh cùng thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Đối với các ngành, địa phương cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thực hiện triệt để phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, phát tờ rơi hướng dẫn thực hiện giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình. Thực hiện nghiêm yêu cầu, quy định cách ly, phong tỏa theo nguyên tắc, trong các khu phong tỏa, thực hiện triệt để “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”, tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh. Đối với một số khu vực có nguy cơ rất cao thì từng hộ dân chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà. Trong các khu cách ly, người đang thực hiện cách ly phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng và không được tiếp xúc trực tiếp với người khác (trừ trường hợp cấp cứu y tế). Tất cả chúng ta đều thực hiện được các yêu cầu trên chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện 4 “chung” chúng ta sẽ chiến thắng dịch Covid-19