Theo dõi trên

Tập trung giải quyết 3 vấn đề bức xúc theo Chỉ thị 05

22/05/2019, 08:04 - Lượt đọc: 96

BT - Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng... các cơ sở Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh đã  tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân, không để tồn đọng, kéo dài.

Theo đó, các chi, đảng bộ đã chủ động lựa chọn nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết như: Công tác quản lý, sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai; giải quyết chế độ, chính sách; công tác quản lý đô thị; nâng cao trách nhiệm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; ngăn chặn, xử lý tình trạng khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép trên địa bàn; phòng chống cháy rừng; kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và các tệ nạn xã hội. Đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chọn 3 vấn đề bức xúc để tập trung giải quyết đó là: bảo vệ môi trường; an toàn thực phẩm và tệ nạn xã hội. Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh có kế hoạch phân công các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và Mặt trận tỉnh triển khai công tác bảo vệ môi trường nhằm ngăn ngừa, hạn chế và khắc phục cơ bản vấn đề ô nhiễm, giải quyết các điểm nóng về môi trường. Phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền và sự tham gia của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân. Đặc biệt là đã chỉ đạo quyết liệt và sâu sát vấn đề bảo vệ môi trường tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân. Thông qua các bản tin thời sự, các chuyên đề, các chuyên mục “Biển đảo quê hương”, “Nắm chắc chủ quyền - Giữ xanh biển đảo”, “Giữ mãi màu xanh cho biển quê hương” để phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước trên lĩnh vực môi trường. Phản ánh kịp thời về việc ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, bão lụt, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, môi trường nước, vệ sinh trong cộng đồng dân cư. Đấu tranh và xử lý nghiêm khắc những hành vi vi phạm luật bảo vệ môi trường đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp xả thải ra môi trường, xâm hại đến tài nguyên khoáng sản. Đến nay, trên lĩnh vực bảo vệ môi trường đã có nhiều chuyển biến tích cực, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Về an toàn thực phẩm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Chỉ thị số 16 “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Qua đó 5 năm gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các bản tin thời sự, phóng sự các chuyên đề, chuyên mục “sức khỏe” đã phát sóng hơn 50 tin, phóng sự, 3 tin ghi nhanh tại các địa phương như Phan Thiết, La Gi và Hàm Tân và các trọng điểm khu du lịch để tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm. Qua đó đã cơ bản giải quyết được những vấn đề bức xúc về an toàn thực phẩm trên lĩnh vực thu mua, chế biến, cấp phép hoạt động nhằm ngăn ngừa, răn đe và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng dân cư. Đối với vấn đề tệ nạn xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các huyện, thị, thành ủy triển khai thực hiện và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện vi phạm, lập hồ sơ xử lý nhằm răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm. Định kỳ 6 tháng, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các ngành, địa phương để chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn và tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh. Trên kênh thông tin đại chúng đã phát sóng các phóng sự, phỏng vấn, tọa đàm về các tệ nạn xã hội thông qua các bản tin thời sự, các chuyên mục “An ninh Bình Thuận”, “Tài nguyên môi trường”, “An toàn giao thông”, “Nhịp cầu tuổi trẻ”… đã thông tin kịp thời các quy định phòng, chống ma túy và đấu tranh trấn áp tội phạm, các hiểm họa tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy…

Thanh Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung giải quyết 3 vấn đề bức xúc theo Chỉ thị 05