Theo dõi trên

Tăng cường gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư

05/03/2021, 10:41 - Lượt đọc: 11

BT- Trong tháng 3 này, UBND tỉnh sẽ gặp mặt các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tăng cường tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Đây là thời điểm các doanh nghiệp vừa quay trở lại sản xuất sau tết, vừa lo phòng chống dịch. Rất nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành nghề: Du lịch, thương mại, dịch vụ ăn uống, vận tải, vui chơi giải trí... đang gặp khó khăn gay gắt do ảnh hưởng nặng nề, dai dẳng của dịch Covid-19. Các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp dù chịu ảnh hưởng nhưng đã bước đầu phục hồi. Việc lãnh đạo tỉnh gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đầu năm mới, để xốc lại tinh thần kinh doanh, vượt qua đại dịch, phát triển kinh tế.

Đặc biệt từ nay, lãnh đạo tỉnh cùng thủ trưởng các sở, ngành, địa phương sẽ gặp mặt, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư mỗi tháng ít nhất một lần. Việc tăng cường gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư thể hiện tinh thần cầu thị của các đồng chí lãnh đạo Bình Thuận nhiệm kỳ mới, cùng quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh thuận lợi, thông thoáng hơn.

Đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp, nhà đầu tư kiến nghị đến lãnh đạo các khó khăn, vướng mắc của mình. Bởi có rất nhiều kiến nghị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, mà trách nhiệm giải quyết của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương. Các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ phải trực tiếp trả lời và giải quyết thấu đáo kiến nghị hợp tình, hợp lý của doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp mong có một tinh thần quyết liệt “giải quyết chứ không giải thích”, tránh lối giải thích dài dòng, vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm, còn giải quyết thì chiếu lệ, qua loa, mang tính đối phó, làm họ thất vọng.

Nhiệm kỳ qua, Bình Thuận đã có nhiều tiến bộ trong cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư, nhất là giải quyết các thủ tục cấp phép đầu tư, xây dựng, đất đai. Nhưng thời gian giải quyết thủ tục cho một dự án đầu tư vẫn còn chậm, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng - giảm thất thường. Trong nhiệm kỳ mới, UBND tỉnh xem việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thủ tục đầu tư và triển khai dự án là một ưu tiên quan trọng, phải làm thường xuyên, thực chất và hiệu quả. Giới doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng hy vọng rằng tới đây các thủ tục, chính sách liên quan đến môi trường đầu tư sẽ được cấp có thẩm quyền giải quyết một cách nhanh chóng nhất, tạo thuận lợi nhất cho họ yên tâm sản xuất kinh doanh.

Tăng cường gặp mặt, đối thoại với lãnh đạo tỉnh còn là dịp để cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư hiến kế cho tỉnh phát triển kinh tế, hoàn thiện cơ chế quản lý, điều hành, tháo gỡ các “nút thắt” để doanh nghiệp lớn mạnh. Các nhà đầu tư không chỉ mang đến đây vốn liếng, công nghệ, mà cả kinh nghiệm quý và tâm huyết với Bình Thuận, rất đáng trân trọng, lắng nghe.

Đây là lần gặp mặt đầu tiên của lãnh đạo tỉnh với giới doanh nghiệp - doanh nhân kể từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các doanh nhân -những chiến sĩ xung kích trên mặt trận kinh tế, hy vọng sẽ có một cuộc đối thoại thẳng thắn và cởi mở, để cùng bắt tay vào xây dựng 3 trụ cột kinh tế mà nghị quyết Đại hội Đảng đã xác định.                                        

     Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư