Theo dõi trên

Sự vô cảm của người thi hành công vụ

31/03/2017, 08:18

BT- 1. Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch quận 1, TP. Hồ Chí Minh xông ra vỉa hè, sẵn sàng chấp nhận mọi va chạm, để giành lại từng tấc vỉa hè đang là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Ông Hải hành động quyết liệt, dám đương đầu với mọi thế lực cường quyền để làm cho bằng được. Thế nhưng ông đã chấp nhận một “ngoại lệ” đó là để lại cầu thang vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo, vì đó là lối lên xuống duy nhất của một gia đình có cụ bà 80 tuổi bị bệnh nặng. Rõ ràng ông Hải quyết liệt, cứng rắn khi thi hành công vụ, nhưng không phải là người vô cảm.

Ông  Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xừ lý hành vi lấn chiếm vỉa hè tại đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM

2. Với lý do “giải tỏa vỉa hè”, chính quyền một vài xã ở TP. Hà Nội đã ra tay đốn hạ không thương tiếc hàng trăm cây xanh từ 10 – 20 tuổi ven đường, bất chấp phản ứng của người dân. Dư luận phê phán cách làm việc quá máy móc, cứng nhắc của cán bộ mấy xã này. Họ chỉ cốt hoàn thành công vụ một cách vô tâm, vô cảm. Đôi khi sự nhiệt tình cộng với… thành ra phá hoại!

3. Sự việc xảy ra chiều ngày 23/3 khi quản tài viên cùng đại diện một số ngành chức năng ở TP. Phan Thiết và lực lượng vệ sĩ thuê đến niêm phong Trường mầm non – tiểu học Thanh Nguyên, để thanh lý tài sản trả nợ, trong lúc trường đang giảng dạy, đã gây ra bức xúc trong giáo viên, phụ huynh và dư luận xã hội. Đúng – sai của bản án phá sản Trường Thanh Nguyên sẽ bàn sau, nhưng những hình ảnh: xô xát giữa bảo vệ với giáo viên, còng tay chủ trường kéo đi, rút súng thị uy mọi người… xảy ra trước sự chứng kiến của hàng ngàn giáo viên, học sinh, phụ huynh là không thể chấp nhận được.

Người thi hành công vụ vô cảm, hay yếu kém nghiệp vụ không lường trước được sự việc phát sinh? Dù là gì thì nó đã để lại một hậu quả lớn, đó là tỉnh và thành phố đang phải tập trung ổn định tâm lý học sinh, tư tưởng giáo viên và phụ huynh, để việc học hành của gần 1.000 em học sinh Trường Thanh Nguyên không bị gián đoạn.

Rõ ràng, nếu người thi hành công vụ quan tâm đến việc học hành của gần 1.000 em học sinh tại Trường Thanh Nguyên, nếu quản tài viên thử đặt mình vào vị  trí một phụ huynh có con đang học tại trường này, thì đã không hành động thiếu cân nhắc như vậy.

Dư luận đang chờ đợi ngành chức năng kiểm tra làm rõ vụ việc gây mất ANTT ở Trường Thanh Nguyên (Phan Thiết), kể cả việc sử dụng công cụ hỗ trợ, còng tay người, để xử lý nghiêm minh.  

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự vô cảm của người thi hành công vụ