Theo dõi trên

Sự thật cay đắng khiến chúng ta phải giật mình suy nghĩ

31/07/2017, 09:37 - Lượt đọc: 24

BTO - Tại cuộc Hội thảo “Phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em” do Bộ Công an vừa tổ chức, có những sự thật cay đắng khiến người ta phải giật mình suy nghĩ.

2/3 thủ phạm là người thân, quen:

Số liệu thống kê cho thấy các thủ phạm xâm hại trẻ em phần lớn có quan hệ gần gũi với nạn nhân và gia đình nạn nhân như người thân, thầy giáo, hàng xóm… Đối tượng xấu lợi dụng triệt để mối quan hệ thân, quen, hoàn cảnh gần gũi, để dụ dỗ, ép buộc, cưỡng bức trẻ em.

Điểm lại một vài vụ xâm hại tình dục trẻ em mới xảy ra ở Bình Thuận để minh chứng điều đó:

1. Do có mối quan hệ họ hàng với gia đình chị Hồ Thị C, ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi nên Lê Viết Toàn (SN 1996) thường xuyên đến chơi và ngủ lại nhà chị C. Trưa ngày 3/4/2017 Toàn đến chơi và ăn cơm trưa cùng gia đình chị C. Khoảng 13 giờ vợ chồng chị C đi làm, chỉ còn Toàn và 2 con gái chị C là Mai H. (SN2012) và Mai T. (SN 2015) ở nhà. Thấy cháu H và T ở trong phòng lại không có người trông coi nên Toàn nảy sinh ý định hiếp dâm cháu H. Do cửa chốt nên Toàn trèo qua vách tường vào phòng rồi thực hiện hành vi giao cấu, rồi bỏ về nhà. Đến 14 giờ cùng ngày chị C đi làm về thấy cháu H khóc, chị hỏi thì cháu kể lại toàn bộ sự việc nên chị C đã đến Công an TX La Gi trình báo. Ngày 9/4 cơ quan công an đã khởi tố và bắt tạm giam Lê Viết Toàn để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Ảnh minh họa

2.Đầu năm 2017 ông Lê Văn H (SN 1969) ở Thanh Hóa dẫn 2 con gái là Lê thị T (không rõ ngày tháng năm sinh) và Lê Thị D (SN2002) vào sinh sống ở nhà em gái là bà Lê Thị H ở huyện Hàm Tân. Tối ngày 5/4/2017 ông H và bà H đi làm không về nhà, T và D ngủ trong phòng (T nằm phía ngoài, D nằm sát trong vách tường). Đến 1h30 ngày 6/4 Lê Thọ Thế (chồng bà H), (SN 1970) đi nhậu về, Thế vào phòng ngủ của T và D chui vào trong màn nằm cạnh T rồi có hành vi dâm ô Lê Thị T, lúc này T phát hiện, kêu cứu và bỏ chạy khỏi phòng.

Tại cơ quan công an, ông Thế đã thừa nhận hành vi dâm ô đối với T vào đêm 5/4. Tuy nhiên Lê Thị T không có giấy tờ chứng minh ngày, tháng, năm sinh. Công an Hàm Tân đã tiến hành trưng cầu giám định tuổi đối với T, được C54B- Bộ công an kết luận: thời điểm ông Thế có hành vi dâm ô đối với Lê Thị T(ngày 6/4/2017) thì T đã trên 16 tuổi nên hành vi đó không cấu thành tội phạm. Công an Hàm Tân đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

3.Trần Thanh Tâm (SN1990) ở Đạ Hoai, Lâm Đồng quen biết và nảy sinh tình cảm với Lê Thị Ánh T (SN 2000) ở Hàm Thuận Bắc. Ngày 8/10/2016 cha mẹ của T đi vắng nên Tâm đến chơi và ngủ lại qua đêm. T và em gái là Lê Thị Bích V (SN2003) ngủ trên giừơng, còn Tâm ngủ ngoài võng. Đến khoảng 4 giờ ngày 9/10 Tâm leo lên giường nằm cạnh T và giao cấu với T, xong Tâm ra sau tắm rồi tiếp tục vào nằm trên giường, lúc này T cũng đi tắm, thấy vậy Tâm nằm sát vào Lê thị Bích V rồi có hành vi dâm ô với V, sau đó nạn nhân đã tố cáo Tâm lên công an xã. Công an Hàm Thuận Bắc đã khởi tố Trần Thanh Tâm vì tội dâm ô đối với trẻ em.

Cũng tại Hội thảo trên, một thực tế đau xót nữa là các nạn nhân ngày càng nhỏ. Ở Bình Thuận năm ngoái có 31 trẻ em bị xâm hại, nửa đầu năm nay có 11 trẻ em bị xâm hại tình dục. Hầu hết nạn nhân rất nhỏ tuổi, nhiều em mới 3-8 tuổi đã bị xâm hại,không chỉ ảnh hưởng thể chất, tinh thần, mà các em có thể bị sang chấn tâm lý suốt đời.

Trên cả nước, nạn xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng tăng, trong 5 năm (2012-2016) hơn 8.100 trẻ em bị xâm hại tình dục. Tình trạng loạn luân, bất chấp luân thường đạo lý, thầy xâm hại trò, xâm hại trẻ dưới 6 tuổi, xâm hại rồi sát hại…gia tăng phức tạp, báo động về sự suy đồi đạo đức của không ít người trong xã hội.Dư luận bức xúc yêu cầu phải tăng cường biện pháp phòng chống loại tội phạm này, để bảo vệ trẻ em.

Khôi Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật cay đắng khiến chúng ta phải giật mình suy nghĩ