Theo dõi trên

Luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp

19/03/2021, 15:11 - Lượt đọc: 102

BTO- Đó là thông điệp mà Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Thuận muốn gửi đến cộng đồng doanh nghiệp vào sáng 18/3/2021, trong khuôn khổ buổi gặp mặt và làm việc với các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành liên quan lắng nghe, trao đổi, gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp sức và tạo niềm tin cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hiện nay.

Tại buổi gặp mặt, các hiệp hội doanh nghiệp đã mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề xuất, kiến nghị với tỉnh các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, như phát triển quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng để thuận lợi giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; những vấn đề về thủ tục hành chính; vấn đề thu hút khách du lịch... những phát biểu tâm huyết từ phía các hiệp hội và đội ngũ doanh nghiệp được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành chia sẻ, giải đáp tại buổi gặp mặt. Đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị để có phản hồi sớm nhất trong thời gian tới.

Với phương châm “sự thành công của doanh nghiệp trên địa bàn là thành công của tỉnh”,tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương luôn theo sát và đồng hành cùng doanh nghiệp, quan tâm và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp, coi trọng sự phát triển và bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Trên tinh thần đó, lãnh đạo tỉnh cho biết, định kỳ sẽ dành thời gian để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận mong muốn và yêu cầu các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng nâng cao bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo, thôi thúc mạnh mẽ hơn nữa tinh thần doanh nhân, tinh thần khởi nghiệp và khát vọng chinh phục bởi đây là yếu tố quyết định của sự thành công. Cùng với đó nắm bắt xu thế chung của “sân chơi” toàn cầu, trau dồi kỹ năng quản trị, xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, triết lý kinh doanh; có bản lĩnh vươn lên đổi mới giá trị, sản xuất kinh doanh, vươn ra khỏi sự ràng buộc của lối mòn, nhất là lối mòn tư duy và nhận thức để có tinh thần mới, sáng tạo vươn tầm quốc gia và quốc tế. Đồng thời tăng cường liên kết, chia sẻ, đồng thuận trong hành động để xây dựng một ngôi nhà chung của doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Bình Thuận trong thời đại mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, sở, ngành, địa phương phải thay đổi nhiều trong nhận thức và tư duy; thấu hiểu chia sẻ thực sự với doanh nghiệp; học hỏi tư duy đổi mới các quốc gia, các địa phương thành công trong nước để thay đổi tư duy cho chính tỉnh nhà; phải thực sự quan tâm, tận tụy, tận lực, thân thiện, hết lòng vì sự phát triển của các doanh nghiệp để hướng tới đơn giản hơn, minh bạch, nhanh chóng hơn trong các thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo môi trường lành mạnh cho tất cả thành phần kinh tế, chăm lo phát triển doanh nghiệp; khơi dậy phong trào khởi nghiệp để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, mỗi người dân tỉnh Bình Thuận là một tuyên truyền viên, là cầu nối kết nối phong trào khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư, tiên phong xây dựng hình ảnh về một Bình Thuận chân thành, mến khách, thân thiện, cởi mở, luôn luôn là điểm đến an toàn, tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư cho hôm nay và mai sau.

Bình Thuận luôn mong muốn xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, hoạt động hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp