Theo dõi trên

Lắng đọng xuân Mậu Tuất!

09/02/2018, 11:38

BTO- Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến rất gần.

Cận Tết, nhiều sự kiện dồn dập vui Tết đón Xuân, càng làm ấm lòng người – đất nước rạng ngời sắc Xuân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ mừng Xuân giới trí thức, văn nghệ sĩ cả nước tại thủ đô Hà Nội. Phút trải lòng, sự sẻ chia những điều làm được và chưa làm được của Đảng và đất nước trong năm Đinh Dậu 2017 thật cảm động. Tổng Bí thư tâm tình: Cận Tết, đến nhiều nơi, gặp nhiều người, cảm nhận chung là ai cũng vui, phấn chấn và thêm nhiều lòng tin. Bởi kinh tế đi lên, đạt nhiều kỷ lục quan trọng, bởi lò phòng chống tham những cũng đã đỏ và nóng, Đảng và dân nghiêm minh giải phẫu được nhiều ung nhọt, toàn những việc lớn. Đảng ta, nhân dân ta rất nhân văn, để cho không khí Tết không nặng nề, vụ án Oceanbank giai đoạn 2 gác lại, sau Tết mới xử tiếp. Tổng Bí thư rất vui khi trải lòng về đoàn quân U.23 thắng lớn trên đấu trường châu lục. Cả nước, trên trời, dưới đất, lòng người rợp bóng cờ, muôn con tim như rừng rực cháy, tiếp thêm hào khí và sức mạnh, khát vọng của một dân tộc. Từ bóng đá, chắc chắn niềm tin sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến kinh tế và nhiều lĩnh vực khác. Tổng Bí thư khẳng định: Thếlà  thành công, nhưng không quá say sưa với chiến thắng. Ngay bây giờ, Tết này phải là lúc lắng đọng lại để có sự bình tâm cần thiết, để ai ai – kể cả bóng đá cũng chuẩn bị bài bản, căn cơ hơn, đào tạo lớp trẻ chu toàn hơn – như đã làm và thành công bước đầu với bóng đá trẻ, tiến bước và sang trang vững bền. Người đứng đầu Đảng gặp gỡ mừng Xuân trí thức, văn nghệ sĩ – trước đó  đã có  cuộc gỡ  báo chí – như thổi vào lòng giới trí thức niềm tin của Đảng đối với các hiền tài – nguyên khí quốc gia. Trải lòng, phấn chấn, nguyện cống hiến hết sức mình cho sự phát triển vững bền của đất nước,sự  trường tồn của dân tộc.

Thêm một sự kiện  nồng ấm tình yêu đất nước, đó là cuộc gặp gỡ “Xuân quê hương” dành cho  các  kiều bào về quê đón Tết. Hơn 1.000 đại biểu kiều bào,  đại diện cho hơn 4,5 triệu kiều bào sinh sống, làm việc tại hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp các châu lục, ngồi kín khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc gia dự cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, dự chương trình nghệ thuật “Việt Nam rạng ngời tương lai”. Chủ tịch nước và đại biểu kiều bào nồng ấm bên nhau, cùng nhau, tự hào về quê hương, đất nước “ Việt Nam  rạng ngời”, tiếp tục đổi mới, uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế. Chủ tịch nước đánh trống khai Xuân Mậu Tuất: “Tổ quốc luôn luôn dang rộng cánh tay Mẹ hiền đón đợi bà con trở về”.  Năm 2017 và nhiều năm trước đó,  nhiều bà con đã trở về với đất Mẹ, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, nhiều tỉ đô la kiều hối được bà con chuyển về  với nhiều hình thức, nhiều kênh khác nhau. Trí thức kiều bào có nhiều sáng kiến và tư vấn giá trị,  đóng góp thiết thực xây dựng quê hương, đất nước. Hôm nay và một vài ngày tới, Tp. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác tiếp tục “Đánh trống khai Hội Xuân”, đón chào bà con kiều bào về quê đón Tết.

Và khắp mọi nẻo đường Xuân, hàng chục ngàn túi quà Tết, nhiều tấn gạo, nhiều tỉ đồng của các doanh nhân, nhà hảo tâm, của các tổ chức xã hội đã đến  vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn đón Tết, với khẩu hiệu và ý nguyện: “Bất cứ ai, bất cứ gia đình nào cũng có một cái Tết sum vầy”. Đó là những chuyến hàng từ thiện, chan chứa bao ý nghĩa xã hội của một đất nước nhân nghĩa, nhân văn “Bầu ơi thương lấy bí cùng(!)”. Nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến nhiều vùng khó khăn thăm hỏi, động viên nhân dân, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo Tết cho nhân dân. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở: “Tết Mậu Tuất, cả nước không được để cho bất kỳ ai đói cơm, lạt muối”.

Tỉnh Bình Thuậntrải qua một năm phấn đấu và  thắng lợi đang  chung sức chung lòng  chăm sóc Tết cho người nghèo, các hộ gia đình khó khăn, các đối tượng chính sách. Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, chúc tết bà con vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa,gặp gỡ báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức, doanh nhân …  với nhiều  “Hiến kế xây dựng quê hương  giàu đẹp”. Các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh đang  tập trung sức phục vụ nhân dân vui Tết đón Xuân về.

Mùa Xuân mới  đang về, trong niềm tin mới, quyết tâm mới, phát huy thành tựu,khắc phục yếu kém và những mặt chưa làm được, khát vọng mùa Xuân, hướng tới mục tiêu xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội Chủ nghĩa: “Dân giàu – nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!”.

Quốc Toàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắng đọng xuân Mậu Tuất!