Theo dõi trên

Kỷ luật cán bộ chống dịch kém để làm gương

27/08/2021, 08:36

BT- Một vị chủ tịch phường ở TP. Phan Thiết vừa bị kiểm điểm, xem xét kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong tổ chức triển khai đợt xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại phường mình. Phường này có tổng số 12.176 người phải xét nghiệm, nhưng chỉ thực hiện được 1.776 người (9,6%), như vậy thì làm sao đạt mục tiêu sớm bóc tách F0 khỏi cộng đồng, để xử lý dứt điểm dịch bệnh?

Trước đó, một vị chủ tịch phường khác ở Phan Thiết cũng bị đình chỉ công tác vì buông lỏng phòng chống dịch. Toàn thành phố đang thực hiện giãn cách nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16, vậy mà nhiều tuyến đường và khu vực trong phường ấy người dân vẫn vô tư đi lại đông đúc như đi chợ, bình thường như không có gì xảy ra. Dù trước đó một khu vực trong phường này đã bị phong tỏa, vì chính quyền để lọt 1 ca F0 từ Bình Dương về (không đi cách ly) làm lây nhiễm cho nhiều người khác.

Còn vị giám đốc Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết cũng vừa bị đình chỉ chức vụ vì lơ là, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, nhất là để tập trung đông người, không bảo đảm giãn cách khi tổ chức tiêm vắc xin Covid-19.

Chắc chắn đây không phải là các cán bộ cuối cùng bị kỷ luật trong đợt chống dịch thứ 4 đầy cam go, khốc liệt này. Từ đầu tháng 8 khi TP. Phan Thiết phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, liên tiếp nhiều cán bộ là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương bị kỷ luật, vì có biểu hiện chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm phòng chống dịch. Cũng như việc xử phạt những người dân vi phạm quy định phòng chống dịch, việc kỷ luật cán bộ trong lúc này là việc “cực chẳng đã”, nhưng chính trong tình huống chống dịch cấp bách hiện nay, kỷ luật - kỷ cương phải thật nghiêm minh. Ai không hoàn thành nhiệm vụ phải thay thế, nhất là vai trò của người đứng đầu chính quyền cơ sở rất quan trọng. Đại dịch đang diễn biến vô cùng nghiêm trọng, chỉ một thoáng lơ là, mất cảnh giác là phải trả giá rất đắt bằng nhiều sinh mạng của nhân dân. Sự nêu gương quyết liệt của người đứng đầu địa phương là nhân tố quyết định chống dịch thành công. Vì vậy ai không làm được thì đứng dẹp sang một bên, để cán bộ có năng lực, trình độ, quyết liệt đứng ra đảm nhận, gánh vác.

Việc kỷ luật cán bộ chống dịch kém còn để làm gương cho người đứng đầu các địa phương, đơn vị khác soi vào đó mà sửa mình, tránh xảy ra sai phạm tương tự. Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: Nơi nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, để phải trả giá đắt về mọi mặt, thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cán bộ theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật cán bộ chống dịch kém để làm gương