Theo dõi trên

Khởi động mùa du lịch

16/07/2020, 10:21 - Lượt đọc: 69

BT- Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự đồng lòng quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, đến nay Bình Thuận không có ca mắc mới, các trường hợp mắc bệnh đã được ra viện và hòa nhập cộng đồng, các trường hợp nghi nhiễm được cách ly kịp thời.

Tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Mục tiêu kép của tỉnh lúc này là vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Với lợi thế về phát triển du lịch, tỉnh đang tìm cách khởi động lại các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thực tế cho thấy, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các tour du lịch nội địa đã được đẩy mạnh ngay từ đầu tháng 6. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã bắt đầu giới thiệu nhiều chương trình tham quan, du lịch hấp dẫn với chính sách giá khá ưu đãi. Điều đáng nói là dịp nghỉ hè năm nay học sinh, sinh viên nghỉ hè trễ hơn mọi năm nhưng khách du lịch vẫn chọn Bình Thuận là địa phương an toàn để tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp hè này. Đầu tháng 7/2020, nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng đã được khách đặt kín phòng. Tháng trước, mặc dù học sinh, sinh viên chưa nghỉ hè nhưng khách trong nước và quốc tế đã chọn Bình Thuận là điểm đến an toàn, theo đó trong tháng đã có 110.900 lượt khách du lịch đến Bình Thuận, trong đó khách quốc tế khoảng 3.800 lượt, khách nội địa khoảng 107.100 lượt, doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 447 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho việc kích cầu của ngành du lịch Bình Thuận. Du khách đến với Bình Thuận được các cơ sở lưu trú du lịch luôn đảm bảo các tiêu chí an toàn cho du khách khi đến tham quan và nghỉ dưỡng. Phải nhìn nhận rằng, xu hướng du lịch của du khách trong nước đã có nhiều thay đổi sau dịch Covid-19, thay vì đi theo những tour lớn, du khách lại lựa chọn đi theo hình thức những nhóm nhỏ và việc lựa chọn các điểm tham quan, nghỉ dưỡng cũng được du khách lựa chọn kỹ lưỡng. Chính vì vậy các dịch vụ du lịch đã đưa ra gói kích cầu để thu hút du khách. Các doanh nghiệp còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và có nhiều ưu đãi. Chính vì thế du khách đã bắt đầu quay trở lại du lịch Bình Thuận sau một thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây là một tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Bình Thuận.

Nhưng để du khách tiếp tục đến và lưu trú dài ngày ở Bình Thuận thì ngành du lịch nói chung và các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ nói riêng phải làm tốt công tác quảng bá du lịch. Khởi động cho việc kích cầu du lịch, Sở Văn hóa -  Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, viết bài về Bình Thuận. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam và kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước và con người Bình Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế. Qua đó góp phần truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá đối với du lịch Bình Thuận, tăng cường dữ liệu xúc tiến du lịch Bình Thuận. Các tác phẩm dự thi sẽ được cập nhật trên các website và mạng xã hội để thu hút du khách mong muốn đến tham quan, khám phá và trải nghiệm tại Bình Thuận. Điều đáng nói ở đây là làm thế nào để du khách đến Bình Thuận lưu trú dài ngày hơn và quay lại Bình Thuận nhiều lần hơn, đòi hỏi ngành du lịch của tỉnh tiếp tục phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch thể thao biển, du lịch văn hóa tâm linh, khám phá vốn là những thế mạnh của du lịch Bình Thuận. Bên cạnh đó cần phải phát triển loại hình du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp để mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch trong nước và quốc tế. Điều quan trọng nữa là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường biển và sự thân thiện giữa người dân địa phương và du khách…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động mùa du lịch