Theo dõi trên

Học tập Nghị quyết của Đảng phải khẩn trương, nghiêm túc

29/03/2021, 09:12 - Lượt đọc: 78

BT- Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt các nội dung trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng. So với các nhiệm kỳ trước thì việc triển khai học tập, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống lần này được tiến hành sớm hơn, bằng hình thức trực tuyến toàn quốc.

Mặc dù là ngày nghỉ nhưng qua hình ảnh được chiếu trực tiếp cho thấy các tỉnh, thành trực thuộc trung ương đã quán triệt đến cán bộ, đảng viên tham gia rất đông tại trên 7.400 điểm cầu từ trung ương đến cơ sở với khoảng 1 triệu cán bộ, đảng viên tham dự. Tại điểm cầu trung tâm của tỉnh Bình Thuận, các hội trường A, B, Trung tâm Hội nghị tỉnh và phòng họp số 5 UBND tỉnh đã chật kín chỗ. Điều này cho thấy cán bộ, đảng viên tỉnh nhà rất tích cực đi học để nắm những nội dung cốt lõi của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, khi được các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị trình bày các chuyên đề: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam; Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia. Có thể nói cách truyền đạt của các đồng chí lãnh đạo cấp cao mỗi người một cách, nhưng tựu trung lại là làm rõ hơn những thành tựu nổi bật của đất nước đạt được sau 35 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là trong nhiệm kỳ vừa qua.

Tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học, chất lượng trong suốt cả nhiệm kỳ. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đều quán triệt, nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng. Trong đó, kết hợp tự nghiên cứu với nghe phổ biến, quán triệt, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chủ trì và chịu trách nhiệm về chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và xây dựng chương trình hành động của cấp ủy.

Việc tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải kết hợp với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác; phải gắn học tập, truyền đạt nội dung nghị quyết với việc uốn nắn những nhận thức lệch lạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Công tác tuyên truyền, phổ biến nghị quyết trong nhân dân cần kế thừa những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thời gian trước và trong thời điểm diễn ra Đại hội XIII của Đảng, tiếp tục tập trung tuyên truyền toàn diện, đồng bộ, thống nhất, kịp thời, nhanh nhạy, phong phú, sinh động về thành công của đại hội, về những nội dung cốt lõi, những vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; nhận diện đầy đủ những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức trong những năm tới; chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch và định hướng dư luận xã hội theo đúng phương châm lấy “xây làm chính”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; phản ánh kịp thời, đầy đủ, toàn diện kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội tới đông đảo quần chúng nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài; góp phần củng cố niềm tin vững chắc, tạo sự đồng thuận thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính: Căn cứ Nghị quyết Đại hội và chương trình hành động đã xây dựng và thông qua tại đại hội của cấp mình đối chiếu, rà soát với nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để cập nhật, bổ sung, phù hợp gắn với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời thể hiện quyết tâm đổi mới, sáng tạo và đảm bảo khả thi, thiết thực, hiệu quả, đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Như Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học tập Nghị quyết của Đảng phải khẩn trương, nghiêm túc