Theo dõi trên

Hãy tin tưởng vào sự quyết định của Đảng và Nhà nước

14/06/2018, 08:32

BT- Mấy ngày nay, người dân ở thị trấn Phan Rí Cửa và thành phố Phan Thiết tụ tập gây rối, làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Một số đối tượng còn phá hoại tài sản của Nhà nước, chống lại lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

Tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, nhiều tốp người kéo ra quốc lộ 1A chặn xe, đập phá, đốt xe của lực lượng chức năng. Còn ở Phan Thiết, nhiều đối tượng đã tập trung tuần hành, đập phá cổng UBND tỉnh, ném đá làm vỡ kính, đốt xe ô tô, gây xô xát, ảnh hưởng đến trật tự trị an khu vực. Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh đang điều tra, theo dõi để phát hiện kịp thời những đối tượng manh động, cầm đầu, người bị kích động để làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Không có trường hợp tử vong trong vụ việc như thông tin trên mạng xã hội đưa. Đây là thông tin xuyên tạc không đúng sự thật.

Trước đó, Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) nhận được nhiều ý kiến khác nhau, không ít người tại các địa phương đã thể hiện thái độ không đồng tình với dự luật bằng cách tụ tập đông người, gây mất trật tự an ninh ở địa phương. Tuy nhiên tại cuộc họp Quốc hội sáng 11/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, việc Quốc hội và đại biểu Quốc hội đang bàn ở hội trường đã lan tỏa ra xã hội, chỉ đáng tiếc vấn đề đó đã làm cho nhân dân không hiểu đúng bản chất của sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề nên đã có những hành động quá khích và cũng không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng trong việc này để gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Do đó Quốc hội kêu gọi đồng bào và nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt các dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận sẽ luôn luôn lắng nghe ý kiến của người dân và tất cả những ý kiến đóng góp. Cũng vào ngày 11/6, Quốc hội cho ý kiến về việc rút nội dung biểu quyết thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Theo đó, dự án Luật Đặc khu là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, tuy nhiên đây là vấn đề mới, phức tạp, còn nhiều ý kiến, Thường vụ Quốc hội thống nhất với Chính phủ lùi chương trình dự án luật để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện. Do đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị cho phép điều chỉnh chương trình phiên bế mạc kỳ họp sáng 15/6, rút nội dung biểu quyết thông qua luật và nghị quyết về thi hành Luật Đặc khu. 

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy tin tưởng vào sự quyết định của Đảng và Nhà nước