Theo dõi trên

Giữ vệ sinh môi trường trong dịp lễ

02/09/2017, 08:44

BT- Một hình ảnh thường thấy sau các kỳ nghỉ lễ nhộn nhịp là các rừng dương ven biển trắng xóa vì rác thải mà người dân và du khách để lại.

Những rừng dương ven biển vốn xanh mát, thơ mộng, thu hút đông đảo du khách và nhân dân địa phương đến vui chơi, nghỉ ngơi, cắm trại, sinh hoạt tập thể trong các dịp lễ. Tiếc rằng con người còn đối xử quá tệ với thiên nhiên, sau lễ rừng dương lại tràn ngập túi nilon, hộp xốp, vỏ chai, lon, giấy vệ sinh vương vãi.

Nhiều bãi biển, điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng cũng “xấu xí” vì rác thải sau mỗi dịp lễ.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay rơi vào cuối tuần và kéo dài 3 ngày, dự báo sẽ có hơn 41.000 du khách đến TP. Phan Thiết, chưa kể nhân dân các địa phương trong tỉnh đổ về chơi lễ. Các điểm du lịch ở Hàm Thuận Nam, Tuy Phong, La Gi cũng nhộn nhịp du khách trong dịp lễ này.

Các doanh nghiệp du lịch đã tất bật chuẩn bị đón khách. Dịp lễ này Hiệp hội du lịch Bình Thuận tổ chức “Hội chợ ẩm thực” trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Phan Thiết). Các nhà hàng, khách sạn, resort sẽ giới thiệu các món ăn độc đáo của mình, các thực đơn hải sản tươi ngon của vùng biển Bình Thuận đến du khách trong và ngoài nước.

Các cơ quan chức năng đã lên kế hoạch kiểm tra, giám sát để ngăn chặn các hành vi “chặt chém”, lừa đảo du khách, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường an ninh trật tự để bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách vui chơi lễ Quốc khánh.

Trước lễ, Sở VH-TT-DL cũng đã có công văn yêu cầu các địa phương, BQL các khu du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở du lịch tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân và khách du lịch giữ gìn vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, chủ động thu gom, xử lý rác thải tại các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng.

Cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân và du khách giữ vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, dư luận mong muốn Nghị định 155 của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 1/2/2017) trong đó quy định mức xử phạt bằng tiền đối với hành vi xả rác không đúng nơi quy định tăng gấp hàng chục lần so với trước, sẽ được chính quyền triển khai thực hiện.

Ngoài tăng trưởng doanh thu, lượt khách, giữ an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tốt là điều dư luận mong muốn trong mỗi dịp lễ - tết.

Khôi Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ vệ sinh môi trường trong dịp lễ