Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận “chuyển nguy thành cơ” trước Covid-19

20/02/2020, 10:05

BT- Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ đến lĩnh vực du lịch. Nhiều khách du lịch trong nước (và cả khách quốc tế) muốn đưa gia đình, người thân đi du lịch nhưng lưỡng lự không biết chọn địa điểm nào để đến cho an toàn.

Du lịch Bình Thuận với lợi thế bởi “đặc sản”: Biển xanh - cát trắng - nắng vàng đúng là nơi lý tưởng, an toàn để du khách nghỉ dưỡng dài ngày, nhất là trong mùa dịch bệnh Covid-19. Theo khuyến cáo của ngành Y tế thì virus corona sống ở điều kiện nhiệt độ thấp và ẩm, thường không quá 25 độ C. Trong môi trường bên ngoài cơ thể người, nếu vừa có nắng, vừa nhiệt độ cao, thì virus corona có thể chết chỉ sau 3 – 5 phút. Bình Thuận đang mùa xuân với tiết trời nắng ấm. Du khách đến Bình Thuận được tắm biển, phơi nắng, hít thở không khí trong lành thì chẳng còn ngại gì con virus corona. Lợi thế của du lịch Bình Thuận còn ở chỗ là du lịch nghỉ dưỡng, được mệnh danh là “Vương quốc resort”. Các khu du lịch, resort thường bố trí cho du khách trong không gian biệt lập, không tập trung đông đúc, ồn ào như những nơi du lịch lễ hội, danh thắng khác, rất thích hợp để phòng tránh dịch bệnh.

Mới đây (chiều 17/2), chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã khẳng định: Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà Việt Nam còn an toàn một cách tự nhiên, nhờ vào điều kiện thời tiết ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi. Các bãi biển nắng ấm, không khí rất tốt. Khách du lịch có thể đến Việt Nam không chỉ để an toàn, để khỏe mạnh hơn mà còn có trải nghiệm thú vị. Thủ tướng cũng vui mừng ghi nhận có những ngành, doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh mà còn “chuyển nguy thành cơ” rất tốt.

Tại Bình Thuận, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngành du lịch đã triển khai các biện pháp phòng chống khá tích cực. Đa số các cơ sở lưu trú lớn đều trang bị khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, tăng cường vệ sinh sát khuẩn... theo dõi nắm thông tin hành trình của du khách. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú còn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với công tác chỉ đạo, điều hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra. Đồng thời, phối hợp với Hiệp hội Du lịch triển khai, hướng dẫn thông tin việc tiếp tục ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh và thực hiện các giải pháp phát triển du lịch trong giai đoạn này. Song song đó, tiếp tục theo dõi, nắm bắt thông tin khách đến từ vùng dịch (đặc biệt là khách Trung Quốc) hiện đang lưu trú tại các cơ sở kinh doanh du lịch và các thị trường khác có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Như Thủ tướng đã nói, có những ngành, các doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh mà còn “chuyển nguy thành cơ”. Hy vọng rằng việc biết vận dụng, linh động “chuyển nguy thành cơ” của ngành du lịch Bình Thuận, với những đặc trưng, lợi thế của mình sẽ gặt hái những kết quả tốt trong mùa dịch bệnh Covid-19 này.

HuỲnh Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận “chuyển nguy thành cơ” trước Covid-19