Theo dõi trên

Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển vì sự nghiệp nhân đạo

30/12/2016, 07:45

BT - Những ngày này, đông đảo hội viên Hội Chữ thập đỏ và nhân dân tỉnh nhà đang cùng nhau hướng về sự kiện lớn - Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận lần thứ VI nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội đã căn dặn các thế hệ cán bộ, hội viên chữ thập đỏ “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chủ trương, quan điểm của Đảng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều và hỗ trợ của chính quyền, trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã nỗ lực, đoàn kết, chủ động, chung sức đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của tỉnh. Hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tập hợp. Đến nay, toàn tỉnh có 178 cơ sở hội với 32.816 hội viên. Phong trào từ thiện xã hội có bước phát triển khá toàn diện, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu; thu hút nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Trong 5 năm qua, các cấp hội đã huy động trên 210 tỷ đồng, trợ giúp trên 1 triệu lượt người khó khăn, hoạn nạn. Tiêu biểu là các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào hiến máu tình nguyện; hoạt động trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và gia đình chính sách; vận động cứu trợ xã hội; xây dựng công trình nhân đạo; tổ chức bếp ăn từ thiện; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân; tham gia các hoạt động phòng ngừa ứng phó thiên tai, thảm họa… Qua phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng, làm việc thiện trở thành nét đẹp và ngày càng lan tỏa trong đời sống xã hội. Có thể nói, kết quả công tác hội và phong trào chữ thập đỏ của tỉnh trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định được vai trò, vị thế nòng cốt trong hoạt động nhân đạo; uy tín và niềm tin của Đảng, chính quyền và nhân dân đối với các cấp hội chữ thập đỏ ngày càng cao.

Kế thừa những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, thực hiện chiến lược phát triển của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; nhiệm kỳ tới các cấp Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối và điều phối của mình trong các hoạt động nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Tăng cường công tác tham mưu với các cấp ủy, chính quyền, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các sở, ngành, đoàn thể địa phương để đa dạng các hoạt động nhân đạo.  Nhận thức rõ những khó khăn, thách thức của công tác nhân đạo trong tình hình hiện nay, từ đó đổi mới cách thức vận động, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo; thường xuyên sâu sát cơ sở, kịp thời phát hiện và nắm chắc những trường hợp khó khăn để giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Nâng cao kỹ năng quản lý, công khai minh bạch, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài trợ để tạo dựng niềm tin, chữ tín với nhân dân, với Đảng, chính quyền và địa phương.

Tin tưởng rằng, với những nỗ lực của các cấp hội, của toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận sẽ từng bước hiện thực hóa Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020 nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thực sự là địa chỉ - chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác nhân đạo, góp phần mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những người khó khăn, hoạn nạn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống vì quê hương Bình Thuận giàu đẹp, văn minh.

Bình Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển vì sự nghiệp nhân đạo