Theo dõi trên

Đi xem đất hay đi mượn tiền?

20/08/2021, 09:27

BT- Đại dịch Covid-19 tự nó đã “phô” ra nhiều chuyện, mà lúc bình thường khó lộ diện. Mấy mẩu chuyện giữa mùa đại dịch Covid-19) vừa xảy ra vài ba ngày giữa tháng 8/2021, Út Mũi Né lược ghi, đưa nhật trình hầu chuyện bạn đọc xa gần.

1. Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên thực hiện “giãn cách xã hội”. Chiều muộn, phố xá sắp lên đèn vắng hoe, thi thoảng mới có một, hai chiếc xe qua lại của lực lượng chức năng. Bỗng dưng cạnh vệ đường một xã vùng ven, chiếc xe đạp điện dựng cạnh chiếc xe hơi màu trắng. Đội tuần tra huýt còi, anh tên A. (trưởng ngành) khai: “Tôi đi xem đất”. Trong xe là một phụ nữ, khai: “Tôi tên X. gặp anh A. để mượn tiền”. Điều khác lạ, tên và địa chỉ của chị khai gian, tên thật của chị là Y. phó chánh văn phòng một cơ quan cấp tỉnh. Anh và chị không chứng minh được ra đường có lý do thật sự cần thiết. Chuyện “xem đất” hay “mượn tiền”, cơ quan có trách nhiệm sẽ làm rõ, bởi họ đều là công chức nhà nước. Chính quyền xã ven ô lập biên bản vi phạm quy định chống dịch, nộp phạt 2 triệu đồng/người.

2. Bầu không khí vắng lặng, phố xá không bóng người qua lại, bỗng nhiên từ bên kia đường, ngay trên vỉa hè, tiếng la hét om sòm.

- Bốp, bốp, bốp, cho chúng mày biết thế nào là lễ độ!

Thì ra đó là sự văng tục, giọng nói chát chúa tuôn ra từ cửa miệng một người đàn ông ra ngoài không mang khẩu trang vác ghế ném lực lượng chức năng trên đường phố Đà Nẵng, trong ngày đầu thực hiện “giãn cách xã hội”. Được biết, anh ta đã một tiền án gây sự.

3. Ở Hà Nội, một anh chàng mập mạp phóng xe máy không đeo khẩu trang, không đội nón bảo hiểm, có vẻ say xỉn, ra đường không có lý do chính đáng, vượt chốt, lớn tiếng chống đối lực lượng chức năng. Giọng nói lè nhè đe nẹt:

- Chúng mày hoạnh họe gì, tao là tiến sĩ đây.

Anh ta rút từ ba lô một đống giấy tờ vứt ra đường, hù dọa:

- Kiểm tra đi, tao là VTV!

Anh ta đúng là tiến sĩ, nhưng VTV thì chưa một ngày nào, là giám đốc doanh nghiệp, buộc dẫn giải về phường lập biên bản nộp phạt.

4. Thực hiện “giãn cách xã hội”, đây đó có hiện tượng mua gom, tích trữ dùng dần, tạo sự khan hiếm hàng hóa thiết yếu. Ở Cà Mau và Kiên Giang lại có 2 anh chàng mua ma túy tích trữ, phòng dịch bệnh căng thẳng, không thể gom hàng (!). Lực lượng chức năng bắt quả tang, anh chàng ở Kiên Giang trả lời:

- Dạ, thưa cán bộ, em phòng xa, cứ mua sẵn để đó, khi bí còn dùng, bạn hữu cần em nhượng lại.

Anh chàng Cà Mau rành rọt hơn:

- Người ta mua gạo, mua thịt cất trữ, xài thứ này cũng phải cất trữ ạ!

Hết nói, đại dịch Covid-19 nảy sinh nhiều chuyện cười chảy nước mắt cay xè.

5. Ở Bình Thuận, Công an phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết tóm gọn một đối tượng phóng xe máy qua chốt kiểm soát phòng chống dịch, lôi trong túi anh ta 8 tép ma túy cùng các tang vật khác. Biết chuyện tàng trữ, tiêu thụ chất ma túy bại lộ, anh ta cúi đầu nhận tội:

- Dạ, trót dại, mùa Covid-19 mang theo nhiều tép, xin được các anh tha tội!

Chưa hết, ở thị xã La Gi, một chủ nhân tài khoản facebook có nick name Mỹ đăng lên mạng xã hội với những câu đối thoại cứ như thật, nhưng đó lại là bịa đặt do người yêu kể lại, đăng thông tin sai sự thật xuyên tạc lực lượng phòng chống dịch, gây tác động tiêu cực trong phòng chống đại dịch và dư luận xã hội. 

Cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 biến thể đang diễn ra quyết liệt ở Bình Thuận và cả nước. Lực lượng chống dịch ở tuyến đầu căng mình chạy đua với thời gian cứu sống từng người nhiễm bệnh trở nặng. Hàng trăm ngàn hành động đẹp, thương người như thể thương thân của người dân, công chức, viên chức, doanh nhân, bộ đội, công an, các cụ già, em nhỏ đồng lòng đồng sức chống dịch như chống giặc. Cuộc sống là vậy, vẫn còn đây đó những việc làm sai trái, không đẹp.

Cuộc sống không bao giờ ngừng nghỉ, cái đẹp lan tỏa muôn nơi tựa như những rừng hoa đẹp, cái xấu - sự ngược ngạo sẽ chẳng còn đất tồn tại. Đất nước tươi đẹp vốn có, đoàn kết trên dưới, trong ngoài sẽ lại sang trang, sớm trở lại cuộc sống bình thường mới!

ÚT MŨI NÉ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi xem đất hay đi mượn tiền?