Theo dõi trên

Đấu tranh làm thất bại hoạt động chống phá của các thế lực thù địch

08/07/2019, 09:03 - Lượt đọc: 78

BT- Thời gian gần đây, các thế lực thù địch, các phần tử phản động, cơ hội chính trị ráo riết đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó tập trung vào việc xuyên tạc lý luận con đường đi lên CNXH, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận giá trị lịch sử của dân tộc, công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng; nói xấu, xuyên tạc phát ngôn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu Quốc hội; công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo, dân chủ dân quyền. Mặt khác chúng tăng cường truyền bá “tư tưởng Mỹ, phương Tây” vào Việt Nam; tuyên truyền xuyên tạc, hướng lái và gây sức ép Quốc hội Việt Nam trong việc thông qua một số luật như Luật An ninh mạng, Bộ Luật Lao động cũng như gây áp lực lên Chính phủ ta và các đối tác khi ký kết một số hiệp định thương mại,...

Thông qua hoạt động tuyên truyền xuyên tạc và tâm lý “bài Trung”, chúng đã kích động, lôi kéo, xúi giục người dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia các hoạt động tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh trật tự; kết hợp với việc rải truyền đơn, khẩu hiệu phản động; hướng dẫn người dân chuẩn bị vũ khí, vật liệu nổ, bom xăng... để tấn công các cơ quan công quyền, gây cháy nổ tại các địa điểm công cộng để gây mất an ninh trật tự. Gần đây nhất, các thế lực phản động đang lôi kéo tập hợp và tổ chức cho hàng nghìn đối tượng ký “cam kết” chuẩn bị “tổng biểu tình” tại một số tỉnh Tây Nguyên vào trung tuần tháng 7 này…

Tình hình trên cho thấy, từ trước đến nay, các thế lực phản động, thù địch không bao giờ từ bỏ âm mưu phá hoại Đảng, chế độ, khối đại đoàn kết toàn dân và cuộc sống yên bình của nhân dân ta. Từ nhận thức sâu sắc âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong mọi giai đoạn lịch sử, Đảng ta xác định: Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một bộ phận của cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, về mọi mặt của Đảng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trước hết là các cơ quan bảo vệ pháp luật, truyền thông, báo chí cần chú trọng làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện các thông tin, bài viết sai trái, thù địch để xác định nội dung, phương pháp đấu tranh, phản bác phù hợp. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hình thức đấu tranh, phản bác nhất là trên Internet và mạng xã hội.

Tăng cường phối hợp giữa các lực lượng chuyên trách công an, quân sự, biên phòng nâng cao hiệu quả công tác nắm, dự báo tình hình; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động kích động biểu tình trái phép, gây rối an ninh, trật tự; không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra tình huống phức tạp. Rà soát, điều chỉnh bổ sung các phương án, kế hoạch sử dụng lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động ứng phó với các tình huống phức tạp. Làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Rà soát, kiểm danh, kiểm diện, đấu tranh răn đe, cô lập các đối tượng cầm đầu, cốt cán, đối tượng phạm pháp hình sự.

Về phía người dân, trước âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các thế lực thù địch và các đối tượng xấu đang tăng cường tuyên truyền, thông tin sai sự thật, làm hỗn loạn thông tin và lôi kéo, kích động người dân tham gia các hoạt động tiêu cực, gây mất ổn định thì tự bản thân mỗi người cần tỉnh táo, cảnh giác và có nhận thức đúng đắn trước những thông tin bịa đặt, sai trái để không bị lôi kéo vào các hoạt động gây rối trật tự xã hội. Đồng thời tham gia viết tin bài đăng tải, chia sẻ (share), thích (like) bài viết, hình ảnh, clip và bình luận (commen) nhằm lan tỏa các thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc. Qua đó góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động và cơ hội chính trị.

THẾ NAM 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu tranh làm thất bại hoạt động chống phá của các thế lực thù địch