Theo dõi trên

Đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của các tổ chức phản động

18/02/2019, 10:37

BT- Qua thực tế cho thấy từ trước đến nay, các tổ chức, băng nhóm phản động, thù địch ở nước ngoài không bao giờ ngưng nghỉ chống phá Đảng, Nhà nước và cuộc sống yên bình của nhân dân ta. Chúng thường móc nối với các đối tượng bất mãn chính trị, các đối tượng thuộc diện có nhiều tiền án tiền sự, các đối tượng hình sự, trình độ học vấn thấp, thiếu hiểu trong nước tiến hành các hoạt động khủng bố như tổ chức phản động “Triều Đại Việt”, “Việt Tân”, “Tổ chức Người Thượng”… ít nhiều gây ra những hậu quả, điển hình là cuộc bạo loạn vào đầu năm 2001 và 2004 tại Tây nguyên.

Cùng với hoạt động khủng bố, một số tổ chức chính trị khác như: Liên minh Bài trừ nô lệ mới ở châu Á - Mỹ; Ủy ban bảo vệ người lao động Việt Nam; Văn phòng Trợ giúp công nhân Việt Nam; Đảng Cấp tiến Xuyên quốc gia; Tổ chức Liên minh Việt Nam Tự do; Tổ chức Bạch Đằng Giang; Tổ chức Việt Nam Tự do; Đảng Vì Dân; Đảng Dân Tộc; Khối 8406… sử dụng nhiều hình thức, phương tiện nhưng chủ yếu là sử dụng internet và mạng xã hội công khai chống phá Đảng, Nhà nước ta. Như kêu gọi dân chủ, đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập; đăng tải những thông tin sai trái, bịa đặt; lập ra các website, blog, sử dụng nhiều tài khoản facebook để thu thập, nhào nặn thông tin, cắt ghép hình ảnh, tán phát, tổ chức lực lượng chia sẻ… nhằm thu hút sự hiếu kỳ của người đọc, bịa đặt, nói xấu, bôi nhọ thanh danh của Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo cấp cao có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng…

Gần đây nhất, vào cuối năm 2018, các lực lượng chức năng phát hiện một nhóm đối tượng chống đối chính trị ở nước ngoài móc nối với số chống đối chính trị trong nước nhen nhóm, thành lập tổ chức phản động có tên “Vệ quốc quân” trên mạng internet nhằm tập họp lực lượng, thành lập và công khai các chủ trương, hoạt động, chống phá trong nước... Chúng liên tục đăng tải, chia sẻ hàng loạt bài viết có nội dung chống đối chính trị; hướng dẫn cách thức biểu tình, chuẩn bị vũ khí, bom xăng để khủng bố; móc nối với tổ chức  “Triều đại Việt” do Ngô Văn Hoàng Hùng (ở Canada) cầm đầu thực hiện ý đồ thành lập quân đội, chuẩn bị các điều kiện tiến hành hoạt động đảo chính, lật đổ khi có thời cơ.

Trước những âm mưu thủ đoạn của các thế lực phản động, thù địch, để định hướng kịp thời dư luận xã hội bằng những thông tin chính thống, từng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phải luôn chủ động, nhanh nhạy, linh hoạt trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao ý thức tự giác, bản lĩnh chính trị, để mỗi cá nhân biết cách lựa chọn và tiếp nhận thông tin phù hợp, đặc biệt là thông tin trên mạng xã hội. Các cơ quan báo chí cần phát huy vai trò là công cụ sắc bén, là lực lượng đi đầu trong nhiệm vụ đấu tranh đập tan những hành vi bôi nhọ, xuyên tạc của một số phần tử xấu trên internet và mạng xã hội. Đồng thời, phải giành thế chủ động với việc tăng cường lượng bài viết để cung cấp đến bạn đọc những thông tin chính xác, kịp thời định hướng dư luận, không để gây sự hiểu lầm trong một bộ phận nhân dân, nhất là lớp trẻ.

Phát huy trách nhiệm của các thành viên trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, nhất là các cơ quan bảo vệ pháp luật (Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng…) trong việc bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự để kịp thời phát hiện, đấu tranh bóc gỡ, điều tra, xứ lý nghiêm minh số đối tượng có liên quan đến các tổ chức phản động, nhất là các tổ chức như “Triều đại Việt”. “Việt Tân”, “Vệ quốc quân”…

 Đấu tranh với thế lực phản động, thù địch là một quá trình lâu dài, phức tạp, khó khăn đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, dựa trên các hình thức, phương pháp đấu tranh khác nhau. Trong đó, nhận diện, vạch trần các tổ chức phản cách mạng đối lập với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta có vai trò rất quan trọng giúp quần chúng nhân dân hiểu rõ những âm mưu đen tối, thủ đoạn hèn hạ, nham hiểm của kẻ địch, từ đó hình thành khả năng “miễn nhiễm” mỗi người trước những thông tin xấu, độc, tạo sự đồng thuận của xã hội để mọi người cùng chung lòng, chung sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

THẾ NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của các tổ chức phản động