Theo dõi trên

Dân cần, Quan vội

09/10/2017, 15:37

BTO- Chiều ngày 2/10 vừa qua, một trận lũ quét đã cuốn trôi mất 6 cây cầu gỗ trên tuyến đường chính đi vào thôn 7, xã Mê Pu, huyện Đức Linh, làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại sản xuất, đời sống của dân, nhất là chuyện học hành của các em học sinh. Nhiều hộ dân bị cô lập, nhiều em học sinh phải ở lại trường do không về được nhà. Có nơi dân phải vượt qua suối bằng dây đu khá nguy hiểm. Ngân sách huyện khó khăn, chờ huy động đóng góp của dân để làm lại cầu thì lâu, huyện Đức Linh đành cầu cứu tỉnh kịp thời hỗ trợ.

Dân phải đi bằng dây đu qua suối

Ngày 5/10 chủ tịch tỉnh đã duyệt xuất chi ngay 255 triệu đồng từ quỹ phòng chống thiên tai để hỗ trợ Đức Linh xây dựng lại 6 cây cầu bằng thép liên hợp, thay cho 6 cây cầu gỗ bị lũ cuốn. Chủ tịch tỉnh cũng giao nhiệm vụ huyện Đức Linh khẩn trương làm lại cầu, bảo đảm việc đi lại cho dân, nhất là các em học sinh đi học. được biết mỗi cây cầu thép rộng 1,5m, dài từ 12-18m.

Trong lúc nhiều lúc, nhiều nơi còn có tình trạng chính quyền chậm trễ, cán bộ công chức quan liêu, thờ ơ, vô cảm trước các khó khăn, bức xúc của đời sống dân sinh. Sự khẩn trương của chính quyền từ huyện tới tỉnh cùng các ngành NN-PTNT, GT-VT để phục vụ việc đi lại hàng ngày của dân là rất đáng khen.

Dư luận cũng mong qua trận lũ quét này người dân và chính quyền Mê Pu, Đức Linh tích cực trồng thêm rừng phủ xanh đồi núi trọc, trồng lại rừng ở những nơi đã bị tàn phá. Đó là giải pháp căn cơ nhất ngăn ngừa lũ quét, tàn phá mùa màng và các công trình dân sinh ở vùng quê này.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân cần, Quan vội