Theo dõi trên

“Cơn lốc” đất nền

20/06/2019, 08:58

BT- Giữa lùm xùm về những công ty kinh doanh địa ốc, bất động sản chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục theo luật định nhưng đã tổ chức giao dịch, rao bán đất nền tràn lan bị Sở Xây dựng Bình Thuận “tuýt còi” thì tại tỉnh xuất hiện thông tin tích cực trên cùng lĩnh vực.

Đó là Công ty TNHH Môi giới bất động sản An Phát ở địa chỉ F34 Lê Đại Hành, phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết đã lọt top 10 thương hiệu bất động sản xuất sắc Việt Nam 2019 - VietNam Real Estates Excellence Brand 2019. Lễ vinh danh này do Tạp chí Xây dựng - Bộ Xây dựng phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông Gia Định tổ chức vinh danh các thương hiệu bất động sản xuất sắc theo hạng mục: Nhà đầu tư và phát triển bất động sản; Kinh doanh địa ốc, sàn giao dịch bất động sản; Xây dựng và nhà thầu thi công các công trình... Và công ty TNHH Môi giới bất động sản An Phát của Bình Thuận được xếp là thương hiệu bất động sản xuất sắc trong năm 2019 về kinh doanh địa ốc, sàn giao dịch bất động sản. Đây là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản - xây dựng đã có nhiều nỗ lực vượt qua thách thức của thị trường, phát triển doanh nghiệp bền vững cũng như có đóng góp tích cực phục vụ cộng đồng, phát triển của ngành kinh doanh bất động sản Việt Nam. Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp được thẩm định và bình chọn theo những tiêu chí như đạt tiêu chuẩn chất lượng; minh bạch thông tin về chất lượng; không vi phạm về chất lượng công trình/sản phẩm/dịch vụ; nhận biết thương hiệu của khách hàng; mức độ tin tưởng của khách và xã hội về thương hiệu.

Từng nằm trong top 30 doanh nghiệp nổi bật trong hoạt động bất động sản - xây dựng của 1 - 2 năm trước, năm nay Công ty TNHH Môi giới bất động sản An Phát đã lọt vào top 10. Đây lại là công ty duy nhất của tỉnh, bỗng thành tin vui trong bối cảnh bất động sản Bình Thuận hiện tại. Ai cũng hiểu bối cảnh này tựa như cơn lốc, khói bụi mịt mùng, che khuất tầm nhìn, thậm chí nhiều người còn phải nhắm mắt. Vì thế, động thái của Sở Xây dựng trong điểm mặt 9 công ty cụ thể với những dự án cụ thể vào cuối tháng 5 rồi và mới đây là 4 công ty khác với 4 dự án bất động sản lớn được ví như tạo lực ngăn sự tác hại của “cơn lốc” đất nền. Vì các giao dịch ấy tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người mua, khi hiện tại có thể đã nghi ngờ chuyện các doanh nghiệp huy động vốn trước từ người mua để làm hạ tầng và thậm chí tệ hơn là chiếm dụng vốn. Câu chuyện hàng trăm hộ dân mua đất nền tại khu dân cư Võ Văn Tần, dù chưa ngã ngũ sai phạm là do Công ty Tín Nghĩa hay Công ty Huy Hoàng nhưng hiện tại, các hộ dân chưa lấy được sổ đất. Điều đó đồng nghĩa cũng chưa thể thực hiện những dự định khác của gia đình như thế chấp vay vốn làm ăn, chuyển nhượng… Và kiện tụng đã dây dưa nhiều năm nay. Đó là tiền lệ xấu và bỗng nhiên, bây giờ tại tỉnh có hàng chục dự án bán đất nền khác dù không tương đồng mấy, vì mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng nhìn tổng quan thì liệu có lăn bánh theo “vết xe đổ” trên? Thử hình dung, một vài năm nữa, nếu điều đó diễn ra, chắc chắn là ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự xã hội tại tỉnh đến mức nào. Vì thế, suy nghĩ động thái trên của Sở Xây dựng ảnh hưởng đến môi trường đầu tư là sự lệch lạc, vì không ai cản trở các chủ đầu tư triển khai dự án mà chỉ nhắc nhở các chủ dự án thực hiện các bước theo đúng luật định mà thôi.

BÍCH NGHỊ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cơn lốc” đất nền