Theo dõi trên

Chuyện lạ khó tin mà thật

09/04/2021, 11:16 - Lượt đọc: 18

BT- Các bác cựu chiến binh khu phố họp mặt bàn chuyện đi dã ngoại về chiến trường xưa, nhận dịp kỷ niệm 46 năm Ngày đại thắng mùa xuân năm 1975 giành độc lập tự do cho Tổ quốc, non sông thu về một mối. Đúng lịch sinh hoạt “Kể chuyện xưa - để nói nay”, các cựu chiến binh khu phố nêu mấy việc lạ mới toanh, khó tin mà có thật. Út Mũi Né xin được ghi lại, như sau:

- Mấy đời bệnh viện mà bệnh viện tuyến trên hẳn hoi, nơi được coi là an toàn nhất lại là một hang ổ chơi thuốc lắc, mua bán ma túy các loại. Con nghiện trong vai bệnh nhân tâm thần nhập viện để điều trị, rồi cải tạo phòng bệnh thành phòng cách âm, trang bị đèn laze, bàn DJ, âm nhạc xập xình cho các con nghiện “bay lắc” như ở chốn không người. Bản tường trình gửi cấp trên của lãnh đạo bệnh viện này: “Chúng tôi không hay biết!”, “Chúng tôi không ngờ bệnh nhân này chơi ma túy!”, “Quy trình khám chữa bệnh không có gì sai”, rằng “bệnh viện thực hiện quy chế quy định quản lý người bệnh rất chặt chẽ”. Thế mà khi khám xét tại phòng “bay lắc” trên trần nhà phòng bệnh lại có tới 5,6 kg ma túy các loại. Chuyện lạ, đến mức những đứa trẻ đang học bậc tiểu học cũng không thể tin nổi.

- Tại thành phố hoa Đà Lạt xinh đẹp, cùng lúc có hai ông chủ tịch phường (40 và 41 tuổi) bị công an bắt quả tang sử dụng trái phép chất ma túy cùng một nhóm thanh niên. Họ là người có ăn, có học, sát dân, nắm giữ công việc quản lý địa bàn mà sao không biết giữ mình, không biết giữ trọn niềm tin của nhân dân. Đành rằng, lúc này lúc khác, nơi nọ nơi kia cũng đã có chủ tịch phường - xã vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức lối sống, bài bạc, hút xách nhưng trên cùng một địa bàn, cùng lúc có 2 chủ tịch phường nghiện ma túy - có một chủ tịch phường được biết là nghiện ma túy từ lâu - thì quả là chuyện lạ, hy hữu.   

 - Lại có chuyện lạ vừa diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng, cả làng cả xã rần rần đến cúng viếng… người quá cố, một phụ nữ chưa đến 60 xuân xanh. Tang chủ cho hay quý bà bị sát hại khi đi công việc ở tỉnh xa, được con cháu đưa về quê ngoại ở Đồng Tháp khâm liệm rồi đưa rước linh cữu người xấu số về nhà riêng ở Sóc Trăng làm tang lễ. Câu chuyện do tang chủ kể ra úp úp mở mở, có những tình tiết lạ nghi vấn, cơ quan chức năng sở lại quyết định mở quan tài “khảo cứu” thì ôi thôi, trong quan tài chẳng thấy thi thể kẻ xấu số, thay vào đó là 3 bao cát cùng một đống bông huệ rải lên. Lộ bài, người giả chết lù lù xuất hiện, khi thì khai là do giận chồng, lúc lại bảo ta chết để xem nhân tình thế thái đối xử với ta ra sao? Quả là chuyện lạ hy hữu mạn vùng sông nước Tây Nam bộ. Nhiều giả thiết đặt ra, bà này làm ăn bết bát nợ nần như chúa chổm, nên 36 chước chọn chước giả chết để lánh mặt chủ nợ; cũng lại có fan bình lựng “Giả chết để có tiền phúng điếu?”. Quả là chuyện lạ xưa nay hiếm, hết biết!

 - Hai trẻ em sinh năm 2007, tròn 14 tuổi - măng tơ. Vậy mà mấy tay bảo vệ ở một khu phố thuộc quận 10, thành phố Hồ Chí Minh bắt nhốt vào phòng giám thị một trường trung học cơ sở lên gối, đạp, đấm, đá - “oánh” đòn dã man. Tàn độc, không nhân tính, vậy mà cả đám bao quanh khoanh tay đứng nhìn, chẳng động lòng trắc ẩn - duy nhất một người lên tiếng can ngăn. Chuyện xảy ra ngay trong phòng giám thị trường học, giữa đêm hôm khuya khoắt. Chuyện lạ thiếu tình người ở một đất nước ưu việt, lấy việc chăm lo cho hạnh phúc trẻ em làm đầu, không thể chấp nhận.

Mấy bác cựu chiến binh - những người lính già gút lại những câu chuyện lạ có thật:

 - Gian nan đánh giặc giữ cho cuộc sống này thanh bình, độc lập - tự do - và hạnh phúc đơm hoa kết trái. Đất nước hôm nay thật đẹp xứng tầm con Lạc cháu Hồng. Chuyện lạ… buồn, chuyện không vui còn đây đó chỉ là số ít, không phổ biến nhưng quyết phải loại bỏ. Cỏ độc bị tẩy trừ, hoa thơm càng ngát hương, để cái đẹp luôn thăng hoa …    

                    Út Mũi Né



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện lạ khó tin mà thật