Theo dõi trên

Chào năm mới

02/01/2017, 10:11 - Lượt đọc: 3

BT- Xuân Đinh Dậu đang tràn ngập đất trời, hòa quyện lòng người rạo rực, bâng khuâng. Mùa xuân với mai vàng, đào thắm, chồi non, lộc biếc đang điểm tô cho từng nẻo đường, góc phố quê hương đất nước, mang lại cho mỗi chúng ta bao dự định, ước mơ, khát vọng về cuộc sống ấm no, an bình.

Chia tay năm 2016 - một năm đầy rẫy những khó khăn do ảnh hưởng của tăng trưởng kinh tế thương mại toàn cầu thấp hơn dự báo; tình hình biển Đông diễn biến phức tạp; thiên tai, rét đậm, rét hại ở phía Bắc, hạn hán kéo dài ở Nam Trung bộ, Tây nguyên, xâm nhập mặn chưa từng có ở đồng bằng sông Cửu Long, bão lũ và sự cố ô nhiễm môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế - xã hội nước ta, nhất là sản xuất và đời sống của người dân... Nhưng có thể nói, với sự nỗ lực cao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã đưa đất nước vượt khó thành công và để lại những dấu ấn quan trọng. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát; sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển; tái cơ cấu nền kinh tế đạt một số kết quả; đầu tư khu vực tư nhân chuyển biến mạnh mẽ; niềm tin của xã hội và thị trường tăng lên. Văn hóa, xã hội có tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế đạt nhiều kết quả, vai trò vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Bình Thuận đã có những nỗ lực to lớn để vượt những khó khăn nội tại về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, sức cạnh tranh thấp của nền kinh tế cùng với những hậu quả nặng nề của thiên tai hạn hán, lũ lụt để cùng nhau xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tình hình các mặt của tỉnh tiếp tục ổn định và chuyển biến tích cực; tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,4%; nhiều chỉ tiêu như kim ngạch xuất khẩu, tổng thu ngân sách, du lịch, đánh bắt hải sản… đạt và vượt kế hoạch, đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp dân cư được cải thiện và nâng cao. Điều đó khẳng định sự lãnh đạo tích cực, năng động và hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng thời là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

Bước vào năm mới 2017, phía trước dẫu rằng vẫn còn không ít những khó khăn thách thức, sóng to, gió lớn vẫn chưa nguôi, nhưng với những gì đã làm được trong năm Bính Thân vừa qua, tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo năng động sáng tạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân, chắc chắn chúng ta sẽ tiếp tục vượt khó thành công, quyết tâm vươn lên giành thành tích cao hơn trong năm mới. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, đòi hỏi sự quyết tâm và năng lực tổ chức thực hiện phải ở mức phấn đấu cao và quyết liệt hơn. Các cấp, các ngành cần phải tập trung và khẩn trương xây dựng các giải pháp và tổ chức thực hiện thật tốt các chương trình kế hoạch đã đề ra. Rà soát bổ sung và ban hành các cơ chế chính sách mới phù hợp yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhằm thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đẩy nhanh tiến độ triển khai và giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình trọng điểm, dự án lớn về giao thông đối ngoại, năng lượng, du lịch… tạo tiền đề để phát triển những năm tiếp theo. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; khắc phục khó khăn, nâng cao ý chí tự lực tự cường, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo; khai thác tốt tất cả các nguồn lực, tạo ra động lực to lớn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, tạo thế và lực cho Bình Thuận bước vào một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ, toàn diện và vững chắc.

Chào năm mới Đinh Dậu 2017 thắng lợi, thành công.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chào năm mới