Theo dõi trên

Báo động tình trạng du khách chết đuối khi tắm biển

23/08/2019, 17:08 - Lượt đọc: 24

BTO- Liên tiếp chỉ trong vòng hơn 10 ngày (từ 10-22/8/2019), ở Bình Thuận đã xảy ra 3 vụ đuối nước khi tắm biển làm 11 du khách thiệt mạng, khiến dư luận cả nước bàng hoàng, lo lắng. Ngoài nỗi đau đớn tột cùng cho gia đình những người bị nạn, tình trạng đuối nước tập thể và liên tiếp đang ảnh hưởng đến môi trường và thương hiệu du lịch biển Bình Thuận.

Một vụ đuối nước. Ảnh minh họa

Mặc dù ngày 11/8, sau vụ đuối nước làm 6 người thiệt mạng ở La Gi, ngành VH-TT-DL đã có công văn khẩn cảnh báo các doanh nghiệp, khu du lịch ven biển kiên quyết hạn chế cho du khách tắm biển trong điều kiện thời tiết xấu. Nhưng tai nạn vẫn xảy ra cướp đi mạng sống của 4 thanh niên trong chiều ngày 22/8, dù các em chỉ tắm ven bờ nhưng vẫn bị sóng lớn cuốn ra xa.

Trong 3 vụ đuối nước kể trên, có trường hợp không có cứu nạn cứu hộ, có trường hợp có cứu hộ nhưng vẫn không cứu kịp (thậm chí cả nhân viên cứu hộ cũng bị thiệt mạng). Thực tế đó cho thấy môi trường du lịch biển của ta chưa bảo đảm an toàn cho du khách, công tác cứu hộ vẫn còn nhiều bất cập. Bởi với bờ biển dài, lượng du khách xuống biển ngày càng đông, nếu chỉ trông chờ vào lực lượng cứu hộ của BQL khu du lịch thì quá mỏng.

Đã đến lúc Bình Thuận phải đẩy mạnh xã hội hóa lực lượng cứu hộ tại các doanh nghiệp. Các cơ sở du lịch ven biển cần đào tạo nhân viên và trang bị phương tiện, để có thể cứu giúp khách của mình. Lực lượng cứu hộ chuyên trách của nhà nước phải được ngân sách đầu tư bài bản, để đảm bảo an toàn tại các bãi tắm công cộng và tập huấn kỹ năng ngiệp vụ cho lực lượng cứu hộ tại các doanh nghiệp.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đang rất gần, cần kiểm tra ngay việc cắm biển-báo, phao, cờ giới hạn khu vực tắm, tăng cường lực lượng, phương tiện cứu hộ tại các bãi tắm; đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo du khách tuân thủ các quy định... Bình Thuận xác định phải xây dựng hình ảnh điểm đến "an toàn - thân thiện" thì không thể để tái diễn tình trạng du khách chết đuối khi tắm biển.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo động tình trạng du khách chết đuối khi tắm biển